Quy trình niềng răng như thế nào, có tuân thủ theo đúng kỹ thuật chỉnh nha hay không sẽ là yếu tố quyết định đến sự thành công của ca niềng răng. Để khắc phục được những khiếm khuyết của hàm răng như răng hô, vẩu, móm hay răng khấp khểnh, bạn cần phải trải qua một quá trình niềng răng bao gồm nhiều bước khác nhau.

Niềng răng người lớn là phương pháp gì?

Theo nghiên cứu của trung tâm nha khoa thế giới, độ tuổi lý tưởng nhất đề thực hiện kẹp răng là từ khoảng 8 – 18 tuổi. Lúc này răng và xương hàm chưa cố định, còn mềm yếu nên rất dễ điều chỉnh. Còn khi đã qua độ tuổi này, răng vĩnh viễn đã mọc cố định trên cung hàm thì sẽ khó điều chỉnh hơn. Tuy nhiên với kỹ thuật nha khoa hiện đại ngày nay, người lớn có niềng răng thẩm mỹ được không không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa. Quy trình trồng răng sứ vĩnh viễn diễn ra như thế nào?

Thực tế việc điều trị những sai lệch răng miệng cho người lớn như đã nói sẽ gặp khó khăn và phức tạp hơn so với trẻ em do răng di chuyển chậm hơn đồng thời khả năng bồi xương cũng kém hơn. Thế nhưng nếu đáp ứng các tiêu chí sau đây thì việc nắn chỉnh răng cho người lớn sẽ đạt được hiệu quả tối ưu, nhanh chóng và an toàn tuyệt đối.
 Quy trình thực hiện niềng răng người lớn

Quy trình thực hiện niềng răng người lớn

Phương pháp này được nhiều cơ sở nha khoa thực hiện phục vụ nhu cầu của khách hàng. Để thực hiện niềng răng người lớn, khách hàng được bác sĩ tư vấn đầy đủ về phương pháp và hiệu quả mang lại. 

Bước 1: Bác sĩ hỗ trợ thăm khám về khuyết điểm của khách hàng và tư vấn và giải đáp thêm những thông tin liên quan đến dịch vụ niềng răng người lớn. 

Bước 2: Chụp X-quang để biết vị trí khuyết điểm răng cần khắc phục. Đồng thời, nắm được cấu trúc xương quai hàm và các dây thần kinh ở khu vực răng.

Bước 3: Phân tích hình ảnh X-quang và tiến hành lấy dấu  và về các kỹ thuật viên chế tạo khay niềng răng phù hợp khuyết điểm.

Bước 4: Khi có khay niềng răng phù hợp, bác sĩ tiến hành gắn mắc cài cho khách hàng. Thời gian gắn mắc cài được thực hiện nhanh chóng, chỉ mất khoảng hơn 30 - 45 phút. Mắc cài được gắn ôm sát vào răng tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng.

Bước 5: Kết thúc quá trình thực hiện khách hàng được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn cách chăm sóc răng miệng hợp lý tại nhà. Đồng thời, hẹn lịch tái khám để được các bác sĩ tiến hành kiểm tra kết quả sau khi thực hiện.  

Các nha sĩ luôn khuyên bạn nên tiến hành niềng răng người lớn càng sớm càng tốt. Bởi kinh nghiệm nghề nghiệp cho thấy, đa số các trường hợp răng khểnh, chủ nhân rất lơ là trong vệ sinh nên dễ bị bệnh răng miệng.

Bài viết trích nguồn tại: https://thammyvien3dhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top