Trám răng là phương pháp phục hình răng đang được ưa chuộng giúp bạn phục hình lại những chiếc răng đã bị hỏng, sâu trả lại chức năng và vẻ đẹp như răng tự nhiên. Nhưng có rất nhiều người chưa hiểu rõ về phương pháp này. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản.

Trám răng là gì? 

Trám răng là gì? Trám răng là thủ thuật nha khoa dùng vật liệu nhân tạo để thay thế cho phần mô răng bị khuyết thiếu hoặc để chỉnh sửa lại những khiếm khuyết về mặt hình thể của răng. Phương pháp này giúp ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn gây sâu răng, của thiện tình trạng sâu răng hiệu quả.

Những trường hợp có thể áp dụng phương pháp trám răng như răng bị bể vỡ, sứt mẻ do thương tổn, va chạm hay ăn nhai. Răng bị mòn do lực nhai, lực cơ học. Mô răng bị phá hủy do sâu răng hay viêm tủy. Phương pháp niềng răng cửa bị mọc lệch cho người lớn tuổi.

Trám răng là kỹ thuật tương đối đơn giản và hiện đang được áp dụng tại các phòng nha. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả thì bạn nên lựa chọn loại vật liệu trám răng phù hợp.
 Các phương pháp trám răng phổ biến

Các phương pháp trám răng phổ biến

Khi mà nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng ngày càng cao thì ngành công nghệ nha khoa cũng cho ra đời khá nhiều loại vật liệu trám răng. Trong đó, có thể kể đến các loại trám răng dưới đây.

Trám răng Amalgam

Đây được xem là vật liệu trám răng truyền thống đã được đưa vào sử dụng từ rất lâu. Amalgam được làm từ hợp kim thủy ngân, bạc, đồng, thiếc. Màu sắc của vật liệu này có màu bạc nên có tên gọi là trám bạc. Đây là vật liệu trám răng được dùng để trám răng hàm, không gây khích ứng. Với chi phí thấp nhưng độ bền lại cao, loại vật liệu nay luôn được mọi người ưa chuộng từ trước đến nay.

Nhược điểm của loại vật liệu này là màu sắc không giống với răng thật, tính thẩm mĩ thấp, nên chỉ nên sử dụng để trám răng hàm, không nên dùng để trám răng cửa.

Trám răng Composite

Đây là loại trám được nhiều người sử dụng bởi tính thẩm mỹ của chất liệu này. Chất liệu này có màu sắc gần giống với răng tự nhiên, tuy nhiên tuổi thọ của nó không cao trong khoảng 2 đến 5 năm chất trám sẽ dễ nhuộm màu thực phẩm, mất độ bóng, dễ bong.

Trám răng bằng sứ

Trám răng bằng sứ hiện là phương pháp mang tính thẩm mỹ nhất cho đến thời điểm này, với màu sắc giống răng thật, độ bền cao, chịu lực tốt. Tuy nhiên, cũng chính vì mang tính thẩm mỹ cao nên loại vật liệu này có giá cao hơn.

Bài viết trích nguồn tại: https://loivahaikhinangmui.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top