Niềng răng trẻ em cần thực hiện ở cơ sở uy tín để đảm bảo an toàn cũng như đạt hiệu quả cao. Chính vì vậy, trước đi quyết định đưa con đi niềng răng, các bậc phụ huỳnh cần tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng để chọn cho con mình một nơi tốt để thực hiện.

Niềng răng trẻ em khắc phục khuyết điểm gì?

Niềng răng trẻ em là phương pháp chỉnh nha dùng mắc cìa và dây cung gắn lên vùng xương quai hàm để tạo lực xiết giúp điều chỉnh lại vị trí mọc răng. Phương pháp này giúp khắc phục một số khuyết điểm như sau:
Niềng răng khắc phục hiệu quả các sai lệch trên răng*
- Răng thưa, răng mọc lệch lạc, răng mọc lộn xộn.

- Hàm răng mọc không đều, răng hô, vẩu, móm.

- Răng mọc chen chúc, không thẳng hàng.

Với khay niềng răng được thiết kế chuyên dụng, niềng răng ôm sát vào xương quai hàm mà không gây đau đớn, không làm tổn thương vùng nướu cũng như không gây ra cảm giác đau đớn và khó chịu.

Thực hiện niềng răng trẻ em như thế nào?

Niềng răng trẻ em là phương pháp sử dụng các mắc cài và dây cung gắn vào hàm răng trên và dưới để tạo lực kéo điều chỉnh vị trí răng lại với nhau cho phù hợp với gương mặt nhằm khắc phục khuyết điểm. Niềng răng cho trẻ em càng sớm thì hiệu quả càng cao. 
Sớm đưa bé đi niềng răng*
Quy trình thực hiện niềng răng trẻ em như sau:

Bước 1: Bác sĩ thăm khám và kiểm tra khuyết điểm răng của trẻ. Nếu bị sâu răng, viêm nướu được điều trị bệnh xong sau đó mới niềng răng.

Bước 2: Tiến hành chụp phim X-quang kiểm tra cấu trúc xương quai hàm.  Máy chụp phim có bước sóng thấp nên không ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Bước 3: Lấy dấu hàm là cơ sở để làm ra mắc cài tương ứng nhằm bảo đảm chính xác các mắc cài lên răng thật và phù hợp với xương quai hàm của trẻ.

Bước 4: Bác sĩ thiết kế mắc cài phù hợp với các bước chỉnh răng theo từng giai đoạn thời gian và sự dịch chuyển của răng trên cung hàm.

Bước 5: Gắn mắc cài đã được thiết kế cố định lên răng của trẻ mà không làm ảnh hưởng mô và nướu. Lên lịch tái khám định kỳ cho trẻ trong quá trình thực hiện niềng răng.
Hình thành ý thức bảo vệ răng miệng cho bé*
Niềng răng trẻ em phải được thực hiện ở cơ sở an toàn mới đảm bảo cho bé có hiệu quả và tránh những ảnh hưởng nguy hiểm có thể xảy ra. Để được hướng dẫn chi tiết về dịch vụ này, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn đầy đủ.
 
Top