Răng số 8 là nhóm răng mọc cuối cùng trên cung hàm. Bên cạnh gây ra hiện tượng đau nhức, sưng nướu, giảm khả năng ăn nhai,... trong một số trường hợp mọc răng khôn còn có thể kèm theo sự xuất hiện của mủ. Vậy viêm chân răng số 8 là gì? Nguyên nhân gây ra? 

Nguyên nhân gây viêm chân răng số 8 

Răng số 8, hay còn gọi là răng khôn, là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm. Vì mọc cuối cùng khi các răng khác đã mọc xong nên cung hàm đã không còn đủ chỗ để răng số 8 mọc bình thường, đây là nguyên nhân khiến răng khôn bị mọc lệch, mọc ngầm. Tại vị trí mọc răng khôn sẽ rất khó để vệ sinh răng miệng, sau khi ăn thức ăn dễ bị mắc kẹt và nếu không được vệ sinh sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây viêm chân răng số 8.

Biểu hiện của viêm chân răng khôn là nướu sưng tấy, chuyển sang màu đỏ, khu vực răng khôn đau nhức nhiều, răng ê buốt. Viêm chân răng số 8 nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra tình trạng đau nhức kéo dài, khó khăn trong giao tiếp và ăn nhai, gây hôi miệng, sâu răng, lây sang các răng hàm bên cạnh, cơ thể bị suy nhược. Răng bị yếu niềng răng có hết móm không?

 Nguyên nhân gây viêm chân răng số 8

Cách khắc phục viêm chân răng số 8

Khi có dấu hiệu của viêm chân răng khôn, cách tốt nhất là bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và đưa ra giải pháp hiệu quả nhất. Thông thường, sẽ có 2 cách điều trị như sau.

- Cắt bỏ lợi trùm: Đối với những chiếc răng khôn mọc thẳng đứng và đúng hướng thì lợi trùm có thể được giải quyết bằng cách cắt bỏ. Sau khi cắt bỏ lợi trùm thì răng số 8 sẽ dễ mọc lên hơn, tình trạng đau nhức nhanh chóng được loại bỏ. 

- Nhổ răng số 8: Với những trường hợp khôn mọc ngầm hoặc mọc lệch thì giải pháp tối ưu trong trường hợp này là nhổ bỏ để tránh những biến chứng về sau và bảo vệ sức khỏe răng miệng. Trên thực tế, răng khôn không đóng vai trò và nhiệm vụ gì trong cung hàm nên thường được bác sĩ khuyên nên nhổ bỏ khi chúng gây biến chứng. Bạn nên thực hiện nhổ răng khôn tại các cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, thiết bị công nghệ hiện đại.

Trên đây là nguyên nhân cũng như cách khắc phục viêm chân răng số 8, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích về chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng. Hãy xử lý viêm chân răng khôn kịp thời để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangmaccaiuytin.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top