Niềng răng hô là hình thức chỉnh nha thực hiện đối với răng hàm trên. Phương pháp này khắc phục nhược điểm lệch hàm trên giúp tạo khuôn hàm cân đối và hài hòa cho cả 2 hàm nhằm phục hồi chức năng răng và cải thiện thẩm mỹ trên gương mặt. Niềng răng hô được thực hiện tại phòng nha dựa vào tình trạng răng miệng cụ thể của từng khách hàng.

Thông tin về phương pháp niềng răng hô

Niềng răng hô là phương pháp chỉnh nha được nhiều khách hàng chọn lựa để điều chỉnh lại hàm răng khuyết điểm của mình. Đây là hình thức giúp khắc phục tình trạng hô, cải thiện chức năng nhai của răng miệng, tạo khớp cắn cân đối, tăng tính thẩm mỹ trên gương mặt.

Phương pháp implant nha khoa áp dụng cho trường hợp nào?

Hô gây ảnh hưởng thẩm mỹ gương mặt*
Khách hàng được bác sĩ tư vấn và giải đáp đầy đủ nhưng thông tin về giải pháp này. Tùy thuộc vào tình trạng và mức độ khuyết điểm răng như thế nào mà thời gian và liệu trình điều trị khác nhau. Đối với các trường hợp nhẹ thì thời gian điều trị từ 12 - 30 tháng. Nhưng khi răng miệng gặp các vấn đề nặng như viêm nướu, sâu răng hoặc tuổi tác quá cao thì liệu trình kéo dài hơn.

Có 2 phương pháp niềng răng hô phổ biến được khách hàng áp dụng đó chính là niềng răng mắc cài sứ và niềng răng mắc cài trong suốt. Tùy  vào nhu cầu của khách hàng mà bác sĩ chọn loại mắc cài phù hợp để đeo lên răng nhằm giảm tình trạng hô ở răng.

Quy trình niềng răng hô tại nha khoa

Tuy thuộc vào tình trạng hô lệch do răng của mỗi khách hàng, bác sĩ tiến hành kiểm tra và áp dụng kỹ thuật niềng răng hô với phương pháp và liệu trình phù hợp.
Răng hô thường chỉ định nhổ răng khi niềng*
Bước 1: Khách hàng trình bày nguyện vọng chỉnh nha và bác sĩ thực hiện thăm khám, xác định mức độ nhược điểm răng chính xác băng máy X-quang.

Bước 2: Từ kết quả chụp X-quang, bác sĩ phân tích và lấy dấu hàm răng của khách hàng để thực hiện việc thiết kế mắc cài, khay niềng răng cho phù hợp.

Bước 3: Việc thiết kế mắc cài được thực hiện bởi các kỹ thuật viên chuyên nghiệp tại phòng Labo. Thao tác này khá quan trọng, mang tính quyết định kết quả thẩm mỹ của tiến trình niềng răng.

Bước 4: Trước khi đeo các mắc cài lên răng, bác sĩ thực hiện vệ sinh răng miệng cho khách hàng. Sau đó tiến hành gây tê để giảm thiểu tối đa cảm giác ê buốt răng.

Bước 5: Đeo mắc cài vào bề mặt răng hàm trên để giúp răng xê dịch ví trí và ổn định khuôn hàm.
Một số trường hợp cần kết hợp niềng răng với phẫu thuật để điều trị hiệu quả*
Niềng răng hô là kỹ thuật giúp khắc phục tối đa nhược điểm hô do răng. Tuy nhiên, để phương pháp này mang lại hiệu quả nhất định, bạn cần chăm sóc răng miệng và vệ sinh mắc cài, khay niềng kỹ lưỡng theo chỉ dẫn của nha sĩ. Đồng thời, cần kiên trì thực hiện liệu trình điều trì và thường xuyên tái khám để kiểm tra tình trạng thay đổi của răng.
 
Top