Đau nhức răng là bệnh lý thường gặp ở mọi lứa tuổi. Thông thường, nó sẽ không nguy hiểm trực tiếp tới tính mạng, tuy nhiên nếu đau nhức kéo dài người bệnh sẽ cảm thấy khó chịu, sinh hoạt khó khăn và ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cách giúp giảm đau răng hiệu quả - Đinh hương

Trong đinh hương có chứa eugenol, đây là chất gây tê tự nhiên rất mạnh, nó vừa có tác dụng gây tê dây thần kinh, vừa giảm đau rất hiệu quả. Ngoài ra eugenol còn có tính sát trùng và tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, giảm thiểu sự nhiễm trùng xuống mức thấp nhất. Mùi hương của đinh hương cũng rất dễ chịu do đó sẽ giúp khử đi mùi hôi khó chịu trong khoang miệng, mang lại hơi thở thơm mát cho người sử dụng. Thông tin thêm về chi phí niềng răng cửa tại nha khoa uy tín.
Giảm đau răng hiệu quả tại nhà

Cách giúp giảm đau răng hiệu quả thực hiện như sau:

- Bột đinh hương: Với đinh hương ở dạng bột, bạn lấy một ít bột rắc vào khu vực răng bị sưng đau. Sau vài phút bột đinh hương sẽ hòa cùng với nước bọt trong khoang miệng và làm cho khu vực răng bị đau sẽ tê đi, bạn không còn cảm giác đau nhức nữa.

- Nụ đinh hương: Lấy một vài nụ hoa đinh hương khô cho vào miệng nhai và giữ chúng trong khoang miệng của bạn. Sau một vài phút đinh hương sẽ mềm, tình dầu từ trong đinh hương sẽ tiết ra và hòa vào nước bọt gây tê, giúp bạn trị nhức răng nhanh chóng.

- Tinh dầu đinh hương: Tinh dầu đinh hương có tác dụng sát khuẩn rất mạnh nên bạn không nên bôi trực tiếp tinh dầu vào răng hoặc lợi vì rất dễ gây bỏng. Để trị nhức răng bằng tinh dầu đinh hương đúng cách thì bạn nên pha loãng tinh dầu với nước, sau đó dùng hỗn hợp này để súc miệng hoặc trộn tinh dầu đinh hương với dầu oliu, theo tỉ lệ 2:1, sau đó lấy bông gòn chấm hỗn hợp này và chấm lên răng và nướu lợi xung quanh.

Cách giúp giảm đau răng hiệu quả - Lá trầu không

Lá trầu không có chứa tới 2,4% tinh dầu có đặc tính kháng sinh mạnh, kháng nấm, gây ức chế nhiều chủng vi khuẩn như tụ cầu khuẩn, trực khuẩn coli, phế cầu khuẩn, liên cầu khuẩn. Vì thế, có thể sử dụng lá trầu không để làm sạch các loại vi khuẩn giúp trị nhức răng rất tốt.

Cách dùng: lấy khoảng 10 lá trầu không, giã nát cùng với một chút muối. Cho thêm lượng rượu vừa đủ, để khoảng 15 phút rồi gạn lấy nước. Dùng dung dịch này súc miệng (súc nhiều lần) để nước ngấm sâu vào các vị trí bị đau. Một ngày súc 4-5 lần sẽ giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm và loại bỏ các bệnh răng miệng.

Cách giúp giảm đau răng hiệu quả - Lá bạc hà

Cách chữa nhức chân răng bằng trà bạc hà rất hiệu quả. Bởi vì, bạc trà bạc hà vừa có mùi vị thơm ngon vừa có công dụng gây tê, vừa có công dụng giảm đau và diệt khuẩn hiệu quả. Tình trạng đau răng không còn mà mùi hơi thở của bạn cũng sẽ được cải thiện hiệu quả.

Cho một muỗng lá bạc hà khô vào một ly nước sôi và ngâm khoảng 20 phút. Sau khi trà nguội, dùng chúng để súc miệng, có thể uống luôn sau khi súc miệng xong. Nên thường xuyên lặp lại cách chữa nhức răng đơn giản bằng trà bạc hà thường xuyên khi cơn đau xuất hiện.

Bài viết trích nguồn tại: https://doncambangchatlamday.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top