Cạo vôi răng thực hiện an toàn hay không là một trong rất nhiều câu hỏi mà khách hàng quan tâm và cần được giải đáp. Để biết câu trả lời chính xác cho vấn đề này, bạn có thể tham khảo bài viết sau đây.

Cạo vôi răng thực hiện có an toàn không?

Cạo vôi răng là phương pháp giúp loại bỏ những mảng bám thức ăn tích tụ lâu ngày ở răng và hóa vôi khó lấy ra. Bằng việc sử dụng công nghệ cao, bác sĩ giúp khách hàng có hàm răng sạch sẽ, không còn  vi khuẩn và mảng bám. 
Vôi răng cần được loại bỏ theo định kỳ*
Phương pháp này được thực hiện an toàn và không gay nguy hiểm nhờ được thực hiện bởi những y bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm nhiều năm. Không những vậy, cạo vôi răng thực hiện theo công nghệ cao, hiện đại với cách thức tiến hành nhanh chóng, cho hiệu quả cao. lam rang implant đạt chuẩn quốc tế. 

Bác sĩ sử dụng máy siêu âm để cạo vôi răng từ sâu tận trong nướu giúp làm sạch răng nhanh hơn. Nhờ sử dụng máy siêu âm hiện đại, khách hàng không cần phải lo nướu và lợi bị chảy máu như các phương pháp cạo vôi răng thông thường. Phương pháp này không đau đớn hay khó chịu do biện pháp này có sự hỗ trợ của trang thiết bị, máy móc hiện đại và hệ thống làm mát lạnh tạo cảm giác dễ chịu trong suốt thời gian nằm trên ghế máy.
Cạo vôi răng an toàn với máy siêu âm*

Những lưu ý sau khi cạo vôi răng

Sau khi cạo vôi răng, mô nướu và men răng rất nhạy cảm vì vậy nếu không chăm sóc đúng cách, răng miệng rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập và tích tụ lại mảng bám. Một số lưu ý trong chăm sóc răng miệng sau khi cạo vôi răng như:

- Không nên ăn các thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh vì nhiệt độ quá thấp hoặc cao có thể gây tổn hại đến men răng, khiến răng ê buốt khi ăn uống.

- Không nên hút thuốc, sử dụng bia rượu hay các loại thực phẩm sậm màu, nhiều axit như trà, cà phê, nước ngọt, nước tương, socola...sau khi cạo vôi răng.

- Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, nhiều rau củ, trái cây tươi giàu vitamin và khoáng chất. Hạn chế ăn các loại thức ăn quá mềm, dẻo vì chúng dễ bám vào răng hình thành cao răng.

- Đánh răng 2 lần/ngày, vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.
Áp dụng chế độ ăn uống hợp lý để hạn chế các vấn đề răng miệng*
- Sử dụng nước muối sinh lý, chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn nhằm loại bỏ các mảng bám còn sót lại.

- Khám và cạo vôi răng theo định kỳ hoặc theo sự chỉ định của bác sĩ.

Cạo vôi răng không những giúp bạn có hàm răng đẹp hơn mà còn giúp tránh khỏi những tình trạng xấu do vi khuẩn và các mảng bám thức ăn gây nên. Bạn có thể thực hiện để giúp mình tự tin hơn với hàm răng của mình.
 
Top