Móm răng là tình trạng răng hàm dưới chìa ra nhiều hơn so với hàm răng trên. Khiến cho cả khuôn miệng và mặt trở nên mất cân đối và thẩm mỹ. Bởi vậy biện pháp niềng răng móm đang là giải pháp được lựa chọn nhiều.

Khắc phục răng móm càng sớm càng tốt

- Móm gây mất thẩm mỹ, khiến bạn không tự tin trong giao tiếp, làm cho gương mặt mất hài hòa, không cân xứng.

- Răng móm làm khớp cắn lệch hoặc ngược, sẽ làm giảm chức năng ăn nhai, khiến bạn gặp khó khăn trong quá trình ăn nhai. Thức ăn không được nhai kĩ sẽ gây ra các bệnh về đường tiêu hóa, dạ dày. 

- Những người bị móm thường gặp khó khăn trong việc phát âm, phát âm không rõ, không chuẩn.
Khắc phục răng móm càng sớm càng tốt

Giải đáp móm có niềng răng được không

Móm là tình trạng sai lệch mà nhiều người gặp phải, không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến bạn gặp khó khăn trong việc ăn uống và phát âm. Khi bị móm, bạn sẽ ngay đến phương pháp chỉnh nha là niềng răng. Tuy nhiên, móm có niềng răng được không còn phải tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của từng người như thế nào.

Trường hợp móm do răng, là xương hàm đúng vị trí nhưng do răng hàm dưới phát triển quá mức, chìa ra ngoài so với hàm trên. Lúc này, niềng răng cửa bị mọc lệch chính là giải pháp tối ưu giúp khắc phục hiệu quả các trường hợp móm do răng dù ở mức độ đơn giản hay phức tạp. Bác sĩ sẽ sử dụng hệ thống khí cụ niềng răng như mắc cài, khay niềng nhằm tác động lực kéo lên răng, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm.

Nếu bị móm nhẹ mà không muốn mất nhiều thời gian niềng răng thì có thể lựa chọn bọc răng sứ để tiết kiệm thời gian. Phương pháp này buộc phải mài đi một phần răng thật để làm cùi răng nâng đỡ mão răng sứ.

Trường hợp móm do xương hàm, xương hàm dưới phát triển quá mức hoặc do xương hàm trên kém phát triển thì giải pháp khắc phục hiệu quả nhất là phẫu thuật hàm. Bác sĩ tiến hành can thiệp xương hàm, cắt bớt xương và đẩy về vị trí theo đúng tỷ lệ chuẩn khớp cắn giữa 2 hàm.

Còn nếu là móm do cả răng và hàm thì cần phẫu thuật hàm trước, chờ vết thương hồi phục sau đó mới tiến hành niềng răng.

Để biết chính xác móm có niềng răng được không trong trường hợp của bạn, bạn cần đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://tuvanniengrangnhakhoa.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top