Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp chỉnh nha được áp dụng phổ biến hiện nay. Theo đó, bác sĩ thực hiện việc gắn các mắc cài được chế tác bằng chất liệu sứ cho màu gần giống màu men răng, đảm bảo lực nắn chỉnh mạnh cho răng dịch chuyển về vị trí cung hàm như ý đồ điều trị. Điều này vừa đảm bảo được hiệu quả niềng răng vừa đảm bảo thẩm mỹ trong suốt quá trình thực hiện chỉnh nha.

Thông tin thêm về implant la gi 

Các ưu điểm vượt trội của niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài là phương pháp điều chỉnh các trường hợp răng mọc sai lệch bằng vật liệu sứ an toàn để cho răng thẳng đều đẹp và chuẩn khớp cắn, mang lại một hàm răng đẹp cho bạn tự tin răng giao tiếp và thuận tiện trong ăn uống. Dưới đây là những ưu điểm niềng răng mắc cài sứ mang lại cho bạn:
Niềng răng mắc cài sứ*
Thân thiện, dễ sử dụng

Sứ được dùng để chế tạo mắc cài là sứ thuần chất, không có lẫn những thành phần gây kích ứng khác. Chất liệu của niềng răng sứ cũng ít gờ cạnh hơn nên không gây ra những phản ứng có hại và gây vướng víu cho môi, nướu và má.

Đảm bảo tính thẩm mỹ

Niềng răng mắc cài sứ ra đời với màu sứ tương tự như màu răng thật, giải quyết được tính thẩm mỹ cho người dùng ngay cả khi đeo khay niềng.

Chi phí áp dụng hợp lý

Niềng răng mắc cài sứ có mức chi phí không quá cao so với niềng răng khay trong suốt hay niềng răng mắc cài pha lê. Đây chính là một trong những lý do khiến loại hình niềng răng này được thịnh hành đến vậy.
Quy trình niềng răng mắc cài tại nha khoa*
Đảm bảo hiệu quả cao

Nếu trước kia, những chiếc mắc cài sứ dễ bị bung vỡ khi kéo răng thì với những mắc cài sứ hiện địa như hiện nay, điều này được cải thiện đáng kể. Mắc cài không chỉ bám chặt được trên răng, chịu được lực kéo ở nhiều cấp độ mà còn có thể chỉnh răng hiệu quả với lực kéo bền bỉ hơn.

Các phương pháp niềng răng mắc cài sứ hiện nay

Hiện nay, có 2 phương pháp niềng răng mắc cài sứ được áp dụng đó là niềng răng mắc cài sứ thường và niềng răng mắc cài sứ tự đóng.

Niềng răng mắc cài sứ thường

Với phương pháp niềng răng này, mắc cài sứ được gắn trên mắt trước của răng như mắc cài kim loại bình thường. Tuy nhiên với đặc điểm cấu tạo bằng sứ nên mắc cài khó nhìn thấy và khó phát hiện nên khi nhìn từ xa khó thấy được là bạn đang đeo niềng răng. 

Không chỉ vậy, loại sứ được sử dụng để làm mắc cài là sứ đã qua kiểm định và không hề đổi màu sắc. Một lưu ý là khách hàng khi sử dụng loại niềng răng này cần chú ý vệ sinh răng miệng và mắc cài sạch sẽ để màu sứ luôn đẹp và bền lâu.
Niềng răng mắc cài sứ tự đóng*
Niềng răng mắc cài sứ tự đóng

Cùng là một loại niềng răng được cấu tạo bằng loại sứ chuyên dụng nhưng khách hàng tin tưởng lựa chọn phương pháp này hơn bởi nó có sự cải tiến về kỹ thuật thực hiện với thiết kế hệ thống nắp trượt tự đóng nên có khả năng cố định dây cung trong rãnh và không để dây cung tạo nên lực ma sát với vùng răng. khi sử dụng loại mắc cài sứ tự đóng này, bạn cũng không cảm thấy đau nhức và ê buốt như các loại mắc cài đóng khác.

Niềng răng mắc cài sứ là một trong những phương pháp đánh dấu sự tiến bộ của ngành nha khoa giúp khắc phục khuyết điểm ở răng. Hãy đến với trung tâm nha khoa được các bác sĩ thăm khám và tư vấn đầy đủ về cách khắc phục hiệu quả.
 
Top