Em 23 tuổi rồi, răng em bị khấp khểnh không đều. Có niềng răng thẩm mỹ hoặc niềng răng có hại gì không ạ? Em cũng muốn niềng nhưng sợ hiệu quả không cao. Mong được tư vấn!

Phương pháp niềng răng người lớn

Niềng răng là một phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ, giúp bạn có một hàm răng đẹp. Niềng răng là phương pháp giúp phục hồi tình trạng răng miệng làm ảnh hưởng đến khớp cắn và tính thẩm mỹ của khuôn miệng. Đây là một giải pháp lý tưởng dành cho người muốn cải thiện tình trạng sai lệch khớp cắn.

Như bạn cũng biết, ai cũng có thể niềng răng, nhưng không phải ai cũng niềng răng thuận lợi. Theo đó, hiệu quả niềng răng cũng khác nhau tùy thuộc vào đối tượng khác nhau. Có thể cùng một tình trạng răng miệng nhưng hiệu quả niềng răng đối với mỗi người là khác nhau. Đặc biệt, niềng răng chỉnh nha ở người lớn sẽ hoàn toàn khác biệt so với trẻ nhỏ. Ở người lớn sẽ gặp nhiều vấn đề và bất lợi hơn.

Niềng răng khểnh mất bao lâu để đạt hiệu quả?

Niềng răng khểnh mất bao lâu phụ thuộc vào tình trạng hàm răng của bạn. Đối với những hàm răng bị khểnh 1 chiếc thì sẽ nhanh hơn thời gian niềng răng chỉnh hình đối với hàm răng bị khểnh 2 chiếc. 

Hơn nữa, niềng răng là một quá trình dài và cần có sự kiên trì. Bởi phương pháp này dự chủ yếu là lực kéo tác động lên răng một cách nhẹ nhàng nên phải có thời gian để răng bắt đầu làm quen với sự xuất hiện của mắc cài và dây kéo từ từ dịch chuyển từng chút một.


Thông thường một ca niềng răng nói chung là đeo niềng răng chỉnh hình răng khểnh nói riêng sẽ mất thời gian khoảng 18 – 24 tháng. Điều này còn tùy thuộc rất nhiều vào chế độ chăm sóc răng miệng trong quá trình niềng của mỗi khách hàng. 

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top