Răng mất cần được thay thế, đặc biệt là đối với mất răng cửa. Cầu răng sứ trả lại cho bệnh nhân chức năng nhai, nó nằm giữa các răng lân cận và các răng đối diện ở nguyên vị trí ban đầu. Trong điều kiện cho phép thì làm cầu răng luôn tốt hơn là làm hàm tháo lắp đối với trường hợp mất một răng. 

Làm cầu răng sứ là gì?

Cầu răng là phương pháp trồng răng sứ dùng để nâng đỡ và được dán vào các răng tự nhiên kế cận. Cầu răng bao gồm 2 mão răng ở 2 đầu khoảng mất răng và răng giả nằm giữa 2 mão này, 2 mão này được gắn trên răng trụ và phần răng giả được gọi là nhịp cầu. Chỉnh răng cửa bị thưa có chi phí niềng răng cửa bao nhiêu?

Cầu răng được bác sĩ chỉ định điều trị cho những bệnh nhân mất 1, 2 hoặc nhiều răng bằng cách bắc cầu giữa 2 răng mất. Người muốn làm cầu răng phải có tình trạng răng miệng tốt, xương hàm chưa tiêu, răng chưa xô lệch, đổ nghiêng. Răng thật kế cận khoảng trống mất răng của bệnh nhân vẫn còn chắc khỏe để làm trụ cho răng giả.

Hiện nay, người ta đã thiết kế cầu răng với nhiều chất liệu khác nhau: sứ titan, sứ kim loại… Tùy theo từng chất liệu khác nhau, độ bền và đẹp của cầu răng sứ khác nhau.
Các loại cầu răng sứ phổ biến

Các loại cầu răng sứ phổ biến

Hiện nay, tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như vị trí mất răng, bác sĩ chỉ định nên lựa chọn loại cầu răng sứ phù hợp. Cầu răng sứ được chia thành 3 loại chính:

Cầu răng thông thường

Nhược điểm của loại cầu răng này không thể linh hoạt trong việc tháo lắp. Cầu thông thường chính là loại cầu cố định.

Đối với lắp cầu răng thông thường, các nha sĩ phải thật chính xác khi mài răng để đảm bảo sự an toàn và thẩm mỹ. Hai chiếc răng bên cạnh cũng được mài để đóng vai trò làm trụ cầu.

Cầu dán

Ưu điểm của phương pháp này là không phải mài răng nhưng vẫn có thể phục hình cho răng. Cầu dán thường áp dụng để phục hình răng cửa.

Cầu ngắt lực

Định hình răng bằng cầu ngắt lực thường được áp dụng nếu răng không thẳng hàng và không cùng hướng. Phương pháp này là một trong những cách phục hình răng khó, do đó đòi hỏi những bác sĩ lâu năm trong nghề với bề dày kinh nghiệm thực hiện.

Bài viết trích nguồn tại: https://nhakhoadangluu1258.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top