Thông thường, ở hầu như mọi trường hợp mọc răng khôn đều được bác sĩ khuyên nên nhổ bỏ.Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng vậy, bạn vẫn có thể giữ lại chiếc răng không nế như chúng mọc thẳng, bình thường, không bị kẹt với mô xương và nướu, không gây biến chứng. Bạn chỉ cần vệ sinh răng miệng đúng cách là được.

---Có thể bạn chưa biết: niềng răng hô giá bao nhiêu

Răng khôn để làm gì? 
Gọi là răng khôn vì chiếc răng này thường mọc ở độ tuổi trường thành. Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm, khi mọc thường gây ra đau nhức và khó chịu. Chiếc răng này thường không đóng vai trò gì quan trọng, vì mọc cuối cùng nên chúng thường phải chen lấn, khiến răng khôn bị mọc lệch và có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Nếu như nhóm răng cửa đảm nhận chức năng thẩm mỹ, nhóm răng hàm đảm bảo chức năng ăn nhai thì răng khôn để làm gì.Răng khôn không những không đảm nhận vai trò gì mà còn gây ra không ít phiền phức cho chủ nhân của nó. Khi mọc lệch, răng khôn có thể gây ra những biến chứng như viêm nhiễm, đau nhức, chân răng khôn bị sâu gây đau nhức dữ dội và còn làm ảnh hưởng đến các răng hàm bên cạnh. Ngoài ra, nếu không xử lý kịp thời, tình trạng viêm nhiễm do mọc răng không sẽ phá hủy xương hàm, làm răng bị xô lệch.

Có nhất thiết phải nhổ bỏ răng khôn?
Răng khôn có mấy cái

Có nhất thiết phải nhổ bỏ răng khôn?
Ngoài ra, những bệnh nhân mắc bệnh tim mạch, rối loạn đông máu, đái tháo đường thì không thể nhổ răng, việc này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Hoặc khi vị trí mọc răng khôn liên quan đến cấu trúc xoang hàm, dây thần kinh thì sẽ điều trị bằng các phương pháp khác.

Còn trong những trường hợp răng khôn mọc lệch gây biến chứng hoặc chưa gây biến chứng nhưng có khe giắt thức ăn thì nên nhổ bỏ để tránh ảnh hưởng đến răng bên cạnh. Khi răng khôn mọc thẳng, đủ chỗ, không bị xương và nướu cản trở nhưng không có răng đối diện ăn khớp thì bạn không nên giữ lại chiếc răng này. Những trường hợp răng khôn mắc bệnh lý răng miệng thì cần phải nhổ bỏ nhanh chóng.

Trường hợp răng khôn mọc thẳng, đủ chỗ nhưng có hình dạng bất thường, dị dạng, nhỏ, gây nhồi nhét thức ăn thì cũng nên nhổ bỏ.

Để biết cụ thể răng khôn để làm gì trong trường hợp của bạn, hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha kho auy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn có thể gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn để được chuyên gia nha khoa giải đáp.
Bài viết trích nguồn tại: halien11111.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top