Niềng răng là dịch vụ nha khoa mang lại thẩm mỹ nụ cười tuyệt đối cho những khách hàng gặp phải tình trạng răng hô, răng khấp khểnh, răng thưa…Quá trình niềng răng tốn khá nhiều thời gian và cần sự hợp tác, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn của bác sĩ.

Tại sao nên lựa chọn niềng răng thưa?

Răng thưa là tình trạng giữa các răng trên cung hàm không khít sát với nhau, xuất hiện những khe hở có thể nhỏ hoặc lớn, khiến hàm răng trở nên mất cân đối. Nguyên nhân của tình trạng răng bị thưa có thể là do di truyền hoặc do những thói quen trong sinh hoạt hằng ngày của bạn như xỉa răng nhiều, đánh răng không đúng cách…Quy trình niềng răng cửa bị mọc lệch như thế nào?

Quy trình niềng răng thưa như thế nào

Với những trường hợp trên, niềng răng thưa thật sự là một giải pháp rất cần thiết, mang lại cho bạn những lợi ích bất ngờ:

- Khi niềng răng thưa, những khoảng trống giữa các răng được giải quyết, thức ăn không bị bám vào các khe hở, không phát sinh vi khuẩn gây hại cho răng. Điều đó có ảnh hưởng rất lớn, giúp ngăn chặn hiệu quả những vấn đề răng miệng thông thường.

- Niềng răng thưa giúp điều chỉnh lại khớp cắn, không bị sai lệch, cải thiện chức năng ăn nhai của toàn hàm tránh gây tổn thương hàm, rối loạn khớp thái dương hàm.

- Người bệnh có thể phát âm chuẩn hơn sau khi niềng răng thưa cũng như tự tin hơn với một hàm răng hoàn chỉnh, thẩm mỹ.

Quy trình niềng răng thưa như thế nào?

Tại trung tâm nha khoa, dịch vụ niềng răng thưa được thực hiện trong điều kiện vô trùng với các thao tác như sau:

Bước 1: Bác sĩ thực hiện kiểm tra sức khỏe nha khoa, nhận diện nhược điểm răng thưa. Đồng thời kiểm tra tình trạng sức khỏe của khách hàng bằng một số xét nghiệm cơ bản.

Bước 2: Bác sĩ chụp X-quang để thấy rõ được tình trạng răng thưa của khách hàng. Đồng thời, thấy rõ hơn hệ thống mạch máu, dây thần kinh để tránh làm tổn thương chúng trong quá trình thực hiện.

Bước 3: Kết quả X-quang được gửi sang phòng Labo để kỹ thuật viên để tiến hành phân tích, sau đó lên kế hoạch chế tác mắc cài, khay niềng. 

Bước 4: Sau khi đã xây dựng được khay niềng răng và mắc cài phù hợp các bác sĩ tiến hành thực hiện gắn các mắc cài niềng răng cho khách hàng. Bước này mất chừng 45 - 60 phút thực hiện.

Bước 5: Kết thúc quá trình thực hiện bác sĩ hướng dẫn cho khách hàng cách vệ sinh răng miệng hợp lý tại nhà. Đồng thời, chỉ cách vệ sinh khay niềng mắc cài và hẹn lịch tái khám để được các bác sĩ kiểm tra kết quả sau khi thực hiện.

Bài viết trích nguồn tại: https://halien11111.blogspot.com
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top