Vôi răng và mảng bám vi khuẩn là thủ phạm gây bệnh nha chu. Để điều trị cho trường hợp này, người bệnh thường được bác sĩ hướng dẫn cạo vôi răng để làm sạch mảng bám. Vậy cạo vôi răng có nguy hiểm không?

Có nên cạo vôi răng hay không?  

Vôi răng (hay còn được gọi là cao răng) được xem là sự vôi hóa những mảng bám của thức ăn, vi khuẩn, xác chết các tế bào mô tạo thành. Do không được vệ sinh răng miệng sạch sẽ, những mảng bám này sẽ được một hợp chất có tên là Calcium phosphate có trong nước bọt, tác động lên những mảng bám trong một khoảng thời gian dài sẽ làm cho chúng đông cứng lại và bám chặt vào răng.

Việc đánh răng hàng ngày chỉ có thể làm sạch khoang miệng nhưng không thể loại bỏ hết những mảng bám còn sót lại. Yếu tố ảnh hưởng chi phí niềng răng hô bao nhiêu? Vôi răng hình thành ở mọi độ tuổi, có nhiều tác hại đối với răng miệng.

Cạo vôi răng không chỉ mang tới sự thẩm mỹ cho hàm răng, mang đến nụ cười tự tin, rạng rỡ mà còn giúp loại bỏ tới 80% các bệnh lý về răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu, viêm tủy răng ngược dòng, tiêu xương ổ răng...
Cạo vôi răng có nguy hiểm không

Cạo vôi răng có nguy hiểm không?

Cạo vôi răng là quá trình sử dụng các dụng cụ nha khoa chuyên dụng để làm sạch các mảng bám cứng ở răng, ngăn chặn tình trạng hình thành vôi răng và các bệnh lý nha khoa nguy hiểm. 

Tuy nhiên không nên quá lạm dụng cạo vôi răng, bởi cạo vôi răng thường xuyên, không đúng kỹ thuật có thể dẫn đến tình trạng chảy máu chân răng và một số tổn thương khác. Vì vậy chỉ nên lấy cao răng theo định kỳ hoặc theo chỉ định của bác sỉ để giúp răng miệng luôn khỏe mạnh. Cụ thể:

- Cạo vôi răng 6 tháng/lần đối với các trường hợp như: vệ sinh răng miệng tốt, men răng bóng loáng, cao răng ít.

- Cạo vôi răng 3 - 4 tháng/lần khi thường xuyên hút thuốc lá, uống cà phê, bia rượu, vệ sinh răng miệng kém, người có men răng sần sùi, dễ tích tụ các mảng bám ở thân răng và nướu răng.

- Riêng trường hợp bé dưới 10 tuổi, khi lấy cao răng cần phải thăm khám trước và có biện pháp cạo vôi răng nhẹ nhàng để không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của trẻ.

Để hạn chế ê buốt sau khi cạo vôi răng, bạn chỉ nên lựa chọn các cơ sở chuyên sâu về răng hàm mặt, địa chỉ nha khoa uy tín, có đội ngũ Bác sĩ giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao cùng trang thiết bị hiện đại. 

Bài viết trích nguồn tại: https://chiphiniengrangmombaonhieu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top