Em có thắc mắc niềng răng hô có cần nhổ răng không ạ? Hàm răng của em hơi bị khấp khểnh, phiền nhất là 2 chiếc răng khểnh mọc chồi lên trên khiến bình thường em cũng không được thoải mái cho lắm. Vì thế mà giờ em muốn đi niềng răng, nhưng chỉ hơi băn khoăn về thời gian niềng răng khấp khểnh mất bao lâu? Nhờ bác sĩ tư vấn giúp, em cảm ơn! 

Cách nhận biết hàm răng bị móm

Cách nhận biết hàm móm có thể thực hiện bằng 2 cách sau:

– Khi ngậm răng lại, bạn cảm thấy tương quan giữa hai hàm răng bị ngược, răng hàm dưới ở ngoài răng hàm trên.


– Quan sát bằng mắt thường ta có thể thấy những người bị móm có cằm bị chìa ra đằng trước. Những trường hợp nhẹ thì không ảnh hưởng nhiều, nhưng nếu bạn bị nặng sẽ làm khuôn mặt vô cùng mất thẩm mỹ mà các cụ nhà ta hay gọi là “mặt lưỡi cày”.

– Nếu bạn có răng mọc sai vị trí, khấp khểnh chồng chéo lên nhau thì cách nhận biết hàm móm dễ nhất là nhìn nghiêng, cằm có bị chìa ra đằng trước hay không? Nếu chìa ra thì có thể bạn bị móm, nhưng nguyên nhân này là móm do xương hàm.

Niềng răng móm bao lâu?

Răng móm cũng như các sai lệch khác như răng thưa, răng hô vẩu, răng khấp khểnh… muốn biết thời gian niềng răng móm mất bao lâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Trước khi niềng răng móm thẩm mỹ, bác sỹ sẽ thực hiện thăm khám tình trạng răng miệng bằng cách chụp phim Xquang, lấy mẫu răng và soi chụp hàm. Với các trường hợp mắc các bệnh lý như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu hay răng khôn mọc lệch thì cần có thời gian điều trị dứt điểm trước khi tiến hành niềng răng. Răng móm mức độ càng nặng thì việc điều chỉnh càng phức tạp, đòi hỏi cần thời gian lâu hơn.


Sau khi các răng đã di chuyển đến vị trí mong muốn trên cung hàm, không còn tình trạng móm, bác sỹ sẽ tháo mắc cài và tiếp tục chỉ định đeo thêm hàm duy trì giúp răng ổn định tại vị trí mới. Thời gian đeo hàm duy trì ngắn hay dài tùy thuộc vào mức độ ổn định của răng, đảm bảo trong khoảng thời gian đó, răng sẽ thích nghi và không tái phát về sau.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top