Răng hô nhẹ là những chiếc răng không đi theo chiều thẳng đứng mà đưa về phía trước, nhưng chỉ ở mức độ nhẹ. Nếu quan sát không kỹ thì khó phát hiện được người đó có phải đang bị hô nhẹ hay không. Vậy khắc phục răng hô nhẹ bằng phương pháp nào? niềng 4 răng cửa giá bao nhiêu? Chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.



 Răng hô nhẹ là như thế nào?
 Răng hô nhẹ là như thế nào?

Răng hô nhẹ là như thế nào? 


Răng hô nhẹ là những chiếc răng không đi theo chiều thẳng đứng mà đưa về phía trước, nhưng chỉ ở mức độ nhẹ. Nếu quan sát không kỹ thì khó phát hiện được người đó có phải đang bị hô nhẹ hay không. 

Để nhận biết họ có bị hô nhẹ hay không thì bạn nên nhìn theo góc nghiêng sẽ lộ ra điểm bất cân xứng. Lúc này phương hướng của răng không thẳng mà nó hơi chìa và nhô ra ngoài. 

Trường hợp này, nhiều người nghĩ rằng sẽ không cần phải đến nha khoa để điều trị, nhưng thực tế, nếu không điều trị sớm thì dần dần răng sẽ bị chìa và hô ra nhiều hơn. Đó là lí do, tại sao dù bị hô nhẹ hay hô nặng, bạn cần phải đến nha khoa chỉnh răng ngay. 

Thông thường, khi răng bị hô, vẩu hay mọc chen chúc… bác sĩ đều khuyên bạn nên niềng răng. Tuy nhiên, với trường hợp răng bị hô nhẹ có thể lựa chọn một trong 2 phương pháp: niềng răng hoặc dán sứ thẩm mỹ. Và đây cũng là vấn đề mà nhiều người đang băn khoăn. 

Khắc phục răng hô nhẹ bằng phương pháp nào?
  
Răng hô nhẹ là như thế nào? niềng răng hô bao nhiêu tiềnHàm hô nhẹ có nhiều cách chữa, nhiều người áp dụng các phương pháp dân gian tại nhà như dùng răng nắn răng, đẩy lưỡi…đều không mang lại hiệu quả cao. Chỉ khi đến gặp bác sĩ, răng hô nhẹ mới có thể khắc phục, bác sĩ sẽ tư vấn cách nào là phù hợp và hiệu quả nhất đối với tình trạng của bạn. Và đây là một số cách phổ biến trong các phòng nha như: 


Niềng răng hô nhẹ 

Sử dụng hệ thống dây cung, mắc cài hoặc các khay niềng để tạo lực kéo những chiếc răng bị hô lui vào trong để răng có phương và thế chuẩn hơn làm cho hai hàm răng có tỉ lệ cân đối nhất. Phương pháp niềng răng hô nhẹ này vừa hiệu quả về mặt thẩm mỹ, chức năng ăn nhai vừa bảo tồn răng thật tối đa, nhưng thời gian thì dài hơn 2 phương pháp trên khoảng 1,5 – 2 năm.
  

Bọc răng sứ 

Cách này sẽ cho hiệu quả thẩm mỹ và chức năng ăn nhai giống như răng thật, chỉ thua răng thật ở chức năng sinh lý, đem lại hiệu quả chữa hô nhanh chóng chỉ sau khoảng 2 - 3 lần hẹn với bác sĩ. Nhưng phương pháp lại cần mài răng để làm trụ, tương tự như cách mài răng ở trên, nếu thực hiện không đúng sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc răng. 


Có nên niềng răng hô nhẹ? 

Răng hô nhẹ là như thế nào? Có nên niềng răng hô nhẹ không? Răng hô nhẹ là tình trạng các răng cửa mọc lệch lạc, chìa ra phía ngoài miệng nhưng ở mức độ nhẹ. Niềng răng hô nhẹ là phương pháp sử dụng khí cụ niềng răng để giúp dịch chuyển các răng lui vào trong, đồng thời sắp xếp các răng thẳng đều, cân đối khớp cắn, mang lại hàm răng đều đẹp, thẩm mỹ và ăn nhai tốt. 

So với các phương pháp khác, niềng răng hô nhẹ có nhiều ưu điểm vượt trội hơn, được các chuyên gia đánh giá rất cao về hiệu quả. 

- Niềng răng giúp giải quyết triệt để tình trạng răng hô nặng đến răng hô nhẹ. 

- Kết quả điều trị đạt tính thẩm mỹ cao, hàm răng hết hô, thẳng đều đẹp. 

- Sau khi niềng răng, khớp cắn hai hàm cân đối, việc ăn nhai cũng tốt hơn. 

- Bảo tồn răng tối đa, không xâm lấn răng 

- Hiệu quả niềng răng hô nhẹ duy trì hết hô sau 1 lần thực hiện. 

Mặc dù có nhiều ưu điểm, hiệu quả điều trị tốt, tuy nhiên chi phí niềng răng hô nhẹ khá cao, thời gian điều trị lâu hơn các phương pháp khác. Ngoài ra, đối với một số trường hợp răng có khuyết điểm về hình thể xấu, sứt mẻ hoặc màu sắc không đẹp, niềng răng hô nhẹ sẽ không giúp khắc phục được đồng thời khuyết điểm này. 

Vì lý do này, số ít khách hàng băn khoăn có nên niềng răng hô nhẹ hay không. Trên thực tế, việc có nên niềng răng hay áp dụng phương pháp khác, bạn nên dựa vào tình trạng răng miệng cũng như nhu cầu của mình. 

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về vấn đề răng hô nhẹ là như thế nào mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phuongphaptrongrangsuthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top