Xin cho em hỏi niềng răng hô có cần nhổ răng không ạ? Dao gần đây, em thấy nhiều bạn bè trồng răng răng khểnh nhân tạo nhìn rất xinh và duyên. Em cũng muốn làm một chiếc như vậy, nhưng nghe mọi người bảo khi làm sẽ đau và khó chịu lắm. Em đang rất hoang mang, mong bác sĩ tư vấn giúp em!

Người có răng khểnh thì thế nào?

Răng khểnh thực chất là chiếc răng số 3 nhưng bị mọc lệch. Răng khểnh mọc như thế nào? Răng khểnh là răng thường được mọc lên trong độ khoảng 12 tuổi. Ngay từ đầu răng khểnh đã là chiếc răng mang dáng hình nhỏ, hơi xiên và có xu hướng mọc chếch ra ngoài.


Nhiều người nghĩ rằng răng khểnh là một điềm may. Tuy nhiên, trên thực tế, răng khểnh là một nguyên nhân dẫn đến sai lệch các khớp cắn. Nếu răng số 3 lệch ở mức độ nhẹ thì răng khểnh sẽ rất duyên và đẹp nhưng lệch quá hay có hình dạng kì quái thì răng khểnh sẽ ẩn chứa nhiều mối nguy hại với sức khỏe như:

- Khả năng nhai cắn bị giảm do khớp cắn không chuẩn xác

- Khó vệ sinh răng miệng dẫn đến cao răng và các mảng bám dễ tích tụ gây các bệnh lý về răng miệng.

- Hàm răng mất cân đối, mất sự đồng đều và hài hòa.

Niềng răng có đau không?

Đầu tiên, có thể khẳng định rằng niềng răng hiện nay là phương pháp tối ưu nhất để dịch chuyển răng về chuẩn khớp cắn, điều trị răng khấp khểnh, hôm, móm vẩu rất hiệu quả. Hơn thế nữa giá trị chỉnh nha có thể kéo dài đến suốt đời. Vì giá trị thẩm mỹ niềng răng đem lại thì việc niềng răng có đau không thì vẫn rất xứng đáng để bạn tham gia.

Trên thực tế, tại Nha Khoa đã tiến hành nhiều case nhiều người khi được hỏi thì đều cho rằng niềng răng không đau không như họ nghĩ. Tuy nhiên cũng xin được xin lưu ý niềng răng có đau không bị chi phối bởi nhiều yếu tố.


Quá trình dịch chuyển sẽ được tính toán tỉ mỉ, dịch từng chút do đó mà ban đầu người thực hiện sẽ có cảm giác lạ lẫm. Sau khoảng 1 tuần bạn sẽ quen với mắc cài, giọng nói có thể biến đổi theo đôi chút theo hướng tích cực hơn và cũng là biểu hiện răng đang càng dịch chuyển về phía chuẩn trên cung hàm.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top