Răng móm là một trong những dạng sai khớp cắn, trong đó có sự sai lệch tương quan giữa hai hàm. Với trường hợp răng phát triển bình thường, khi khép miệng lại cung răng hàm trên phủ ngoài cung răng hàm dưới, tuy nhiên với những người bị móm thì khớp cắn phát triển ngược lại và đồng thời khi nhìn trực tiếp sẽ thấy miệng móm. Vậy niềng răng móm có hiệu quả không? Quy trình thực hiện?

Niềng răng móm có ưu điểm gì?

Niềng răng móm được bác sĩ chỉ định thực hiện sau khi tiến hành thăm khám và xác định cụ thể tình trạng sai lệch, xác định được dạng răng móm. Niềng răng móm được áp dụng cho mọi trường hợp móm do răng gây ra, phương pháp này hương pháp này mang nhiều ưu điểm như:

- Lực kéo giữa các dây cung ổn định giúp nắn và chỉnh vị trí răng tốt, điều chỉn và kéo răng dịch chuyển tù từ về đúng vị trí. Thắc mắc về chi phí niềng răng hô bằng mắc cài sứ.

- Nhẹ nhàng, an toàn, không làm ảnh hưởng đến các vùng mô mền ở vùng chân răng, không gây vướng víu và không làm đau môi hay nướu.

- Mắc cài và khay niềng khá tiện lợi, giúp lực ma sát giảm và hạn chế tình trang đau nhức, ê buốt răng cho khách hàng khi thực hiện.

- Sau điều trị chỉnh nha, nhược điểm răng móm được giải quyết, chức năng răng được cải thiện, giá trị thẩm mỹ gương mặt cũng được tăng lên đáng kể.
Quy trình niềng răng móm tại nha khoa

Quy trình niềng răng móm tại nha khoa

Bước 1: Bác sĩ tiến hành kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng để đánh giá dạng răng móm đồng thời phát hiện các bệnh lý như răng sâu, viêm lợi, viêm nha chu… để điều trị trước khi niềng răng móm.

Bước 2: Thao tác chụp Xquang tại trung tâm được hỗ trợ bởi máy chụp Xquang Panorama Cefalo tích hợp Align Pro giúp bác sĩ xác định cấu trúc xương hàm và lập phác đồ điều trị chuẩn xác.

Bước 3: Tùy vào tình trạng của răng, hàm, điều kiện thời gian và điều kiện chi trả, bệnh nhân được bác sĩ tư vấn phương pháp niềng răng phù hợp để từ đó lên phác đồ điều trị chuẩn xác. Bao gồm dự kiến thời gian từng giai đoạn, dự kiến thời gian hoàn thành và lực kéo cho từng giai đoạn…

Bước 4: Bác sĩ thu thập các dữ liệu về dấu hàm của bệnh nhân để kết đánh giá và phân tích với các khớp thái dương hàm, cơ nhai để chế tác khí cụ niềng răng móm tương thích. Đồng thời dữ liệu này được nhập trong phần mềm chỉnh nha chuyên dụng để theo dõi trong suốt quá trình điều trị.

Bước 5: Trước khi gắn mắc cài, bác sĩ lấy cao răng và vệ sinh răng miệng sạch sẽ cho bệnh nhân. Sau đó gắn mắc cài lên răng và tạo lực kéo theo tính toán trong phác đồ điều trị.

Bước 6: Sau khi gắn mắc cài lên răng, bác sĩ hướng dẫn bệnh nhân tự chăm sóc tại nha và đặt lịch tái khám 3 tuần/lần để đánh giá khả năng di chuyển của răng đồng thời điều chỉnh sai lệch.

Bài viết trích nguồn tại: https://malumtien.blogspot.com
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top