Kỹ thuật trồng răng implant giúp phục hình răng đã mất hiệu quả, đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như phục hồi khả năng ăn nhai, ngăn chặn được những biến chứng nguy hiểm do mất răng gây ra. Vậy trồng răng implant như thế nào? trồng răng implant có đau không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nếu chẳng may bạn bị mất răng vì một lý do nào đó thì việc trồng lại răng là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe răng miệng, ngăn ngừa tình trạng tiêu xương. Kỹ thuật trồng răng implant ra đời, là giải pháp khắc phục được các nhược điểm của hàm giả tháo lắp hay cầu răng.

Kỹ thuật trồng răng implant như thế nào? 1
Kỹ thuật trồng răng implant như thế nào*

Trồng răng implant có tốt không?


Hiện nay, có 3 phương pháp trồng răng giả được áp dụng phổ biến, đó là cầu răng sứ, hàm giả tháo lắp và implant. Trong đó, kỹ thuật trồng răng implant là phương pháp được nhiều người ưa chuộng hiện nay bởi những ưu điểm vượt trội.

Trồng răng implant có thể ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm mà các phương pháp khác không làm được, giúp khuôn mặt không bị biến dạng. Tuổi thọ của răng implant rất cao, có thể kéo dài vĩnh viễn nếu sử dụng trụ răng chất lượng và chăm sóc răng đúng cách.

Ngoài ra, trồng răng implant không gây ảnh hưởng đến các răng bên cận, răng imlant tồn tại độc lập, có khả năng ăn nhai và thẩm mỹ giống răng thật.

Kỹ thuật trồng răng implant như thế nào?


Trồng răng implant muốn đạt được hiệu quả cao đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề giỏi và thực hiện đúng quy trình kỹ thuật trồng răng implant. Dưới đây là quy trình trồng răng Implant đạt chuẩn tại nha khoa và trồng răng implant mất bao lâu.

Kỹ thuật trồng răng implant như thế nào? 2
Trồng răng implant phục hình răng hiệu quả*

Thăm khám và tư vấn


Bác sĩ thực hiện thăm khám tình trạng sức khỏe răng miệng của bệnh nhân, chụp phim toàn hàm để xác định mức độ xương hàm và đưa kế hoạch điều trị cụ thể nếu bệnh nhân đủ điều kiện để cấy ghép implant. 

Vệ sinh răng miệng và gây tê


vệ sinh răng miệng sạch sẽ để làm sạch các vi khuẩn có trong khoan miệng để giúp quá trình trồng răng diễn ra thuận lợi, tránh tình trạng viêm nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như kết quả trồng răng implant. Sau đó, tiến hành gây tê vào vùng răng cần thực hiện phẫu thuật nhằm giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái, dễ chịu, giảm cảm giác đau nhức.

Đặt trụ implant vào xương hàm


Tiến hành đặt trụ implant vào xương hàm, một trụ implant sẽ mất khoảng 15- 20 để hoàn thành nhưng để tích hợp với xương hàm thì cần thời gian khá lâu.

Phục hình thân răng sứ


Sau khi trụ implant đã tích hợp với xương hàm, thời gian nhanh hay chậm tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người thì bác sĩ sẽ gắn chốt Abutment và răng sứ cũng sẽ được phục hình lên trên, tạo thành chiếc răng hoàn chỉnh.

Kết thúc quá trình trồng răng implant, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cách chăm sóc và bảo vệ răng implant để kéo dài tuổi thọ của răng. 

Kỹ thuật trồng răng implant sẽ diễn ra an toàn và hiệu quả nếu bạn thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, công nghệ nha khoa hiện đại. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích để trồng răng implant hiệu quả.
 
Top