Đa số nguyên nhân mọc răng lệch là do hàm quá chật không thể đủ chỗ để răng mọc đều. Mà thông thường các trường hợp niềng răng thường bắt đầu khi đã mọc răng hoàn thiện. Lúc này, khoảng cách giữa các kẽ răng thường rất nhỏ, nên để niềng răng thường phải nhổ bỏ răng để răng được dịch chuyển dễ dàng hơn. Vậy, niềng răng không nhổ răng khi nào?

Trường hợp niềng răng không nhổ răng

Trẻ ở độ tuổi đang phát triển: Trẻ em ở độ tuổi này thường thì xương hàm đang phát triển và có sự can thiệp nong rộng xương hàm. Vì vậy, răng vẫn còn những khoảng trống để di chuyển mà không cần phải nhổ răng. Thực hiện niềng răng ở giai đoạn này mang lại hiệu quả cao hơn. Chi phí bọc răng sứ cho răng móm có cao không?

Niềng răng thưa: Đối với những trường hợp răng có kẽ hở ở giữ những chiếc răng thì nên niềng răng để che lấp đi những khoảng trống mất tính thẩm mỹ.

Trường hợp người có vòm hàm rộng: Đối với trường hợp này nên niềng răng không nhổ răng để di chuyển các răng về vị trí phù hợp hơn.
Trường hợp niềng răng không nhổ răng

Quy trình niềng răng không nhổ răng như thế nào?

Theo thống kê, có đến 90% ca niềng răng phải nhổ răng, trừ một số trường hợp của răng thưa. Bởi niềng răng mà không nhổ răng thì rất khó để cho hiệu quả cao được. Tuy nhiên, với phương pháp niềng răng không nhổ răng hiện đại, lo ngại này dường như được trút bỏ. Theo đó, quý khách hàng trải qua quá trình niềng răng với những bước sau đây:

Bước 1: Bác sĩ thăm khám và chụp phim đầy đủ để nắm được tình trạng toàn bộ răng, xương hàm, cung hàm,… Từ đó có thể nhận định được tình trạng của bệnh nhân và đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị tương ứng.

Bước 2: Căn cứ vào kết quả thăm khám và chụp Xquang, bác sĩ tiến hành lên phác đồ hỗ trợ điều trị, dự đoán tiến trình răng di chuyển qua từng giai đoạn.

Bước 3: Bác sĩ lấy dấu hàm bằng thạch cao để phục vụ cho việc thiết kế mắc cài phù hợp với từng bệnh nhân.

Bước 4: Sau vài ngày đợi thiết kế mắc cài, bệnh nhân tái khám để gắn mắc cài, bắt đầu quá trình niềng răng. Một vài trường hợp có thể cần sử dụng thêm khí cụ hỗ trợ chỉnh nha như thun liên hàm, mini vis implant…

Bước 5: Cứ khoảng 3 - 4 tuần/lần, bệnh nhân tái khám để bác sĩ điều chỉnh lực kéo của mắc cài sao cho phù hợp giúp răng di chuyển về đúng vị trí như mong muốn.

Bài viết trích nguồn tại: https://implantnhakhoathammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top