Làm cầu răng sứ là giải pháp phổ biến hiện nay khôi phục thẩm mỹ và chức năng răng đã mất hoặc bị hư tổn. Ưu điểm của phương pháp này là chi phí hợp lý, tuổi thọ cao, ăn nhai cũng rất tốt. Cùng tìm hiểu cụ thể những lợi ích mà cầu răng sứ mang lại cho bạn qua bài viết sau.

Cầu răng sứ là gì?

Cầu răng sứ được ứng dụng trong trường hợp cần thay thế một hoặc 2 răng bị mất, bằng cách bắt cầu 2 bên giữa những răng bị mất. Cầu răng sứ bao gồm 2 mão răng được gắn vào 2 đầu khoảng mất răng, và 1 hoặc 2 răng giả nằm ở giữa 2 mão răng này. Trong đó, 2 chiếc răng khỏe mạnh hai bên được mài cùi, sau đó gắn mão răng lên và đảm nhiệm vị trí làm trụ đỡ.

Cũng giống như mão sứ, hiện nay có rất nhiều vật liệu làm cầu răng, như titan, kim loại, zirconia, cercon... Tùy theo vị trí răng đã mất, nhu cầu, điều kiện tài chính, tình trạng răng miệng của bạn mà các bác sĩ tư vấn loại phù hợp để bạn không còn băn khoăn chi phí niềng răng cửa bao nhiêu nữa.
Lợi ích cầu răng sứ mang lại

Lợi ích cầu răng sứ mang lại 

Tuy không được áp dụng phổ biến như trồng răng implant, nhưng làm cầu răng sứ vẫn được nhiều người ưu tiên lựa chọn nhờ khả năng sở hữu những ưu điểm vượt trội như:

Ăn nhai đảm bảo

Khi phục hình răng bằng cầu răng sứ, phần mão sứ được gắn cố định trên răng, nên bạn có thể thoải mái ăn nhai mà không lo răng bị chênh hay lệch lạc.

Thẩm mỹ cao

Màu sắc, độ bóng, kích thước của răng cũng được thiết kế giống hệt như răng thật, vì vậy sau khi thực hiện phương pháp này, bạn vẫn có thể yên tâm sở hữu chiếc răng mới đẹp tự nhiên và hài hòa với các răng khác trên khuôn hàm.

Duy trì hiệu quả lâu dài

So với cấy ghép implant thì cầu răng sứ có thời gian thực hiện nhanh hơn,  chỉ mất khoảng  từ 1 - 2 lần là hoàn thành. Ngoài ra, răng sứ sau phục hình cũng có tuổi thọ rất cao, thậm chí lên tới 20 năm nếu được chăm sóc và bảo vệ đúng cách.

Tiết kiệm chi phí

Cầu răng sứ có thể phục hình cùng lúc từ 3 - 4 răng mà không cần đặt trụ titan nên được đánh giá cao về mặt tài chính, tiết kiệm chi phí phục hình. Đây cũng là ưu điểm khiến nhiều người lựa chọn thực hiện dịch vụ này như là một giải pháp tối ưu trong trồng lại răng bị mất.

Bài viết trích nguồn tại: https://biquyetgiuginsacdep.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top