Muốn điều trị được tình trạng hôi miệng, bạn cần xác định được nguyên nhân hôi miệng do đâu. Nếu là hôi miệng do bệnh lý răng miệng thì bạn cần đến gặp nha sĩ để được thăm khám, xác định bệnh lý đó là gì và có phương pháp điều trị hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết niềng răng hô giá bao nhiêu ?

Lo lắng hôi miệng có bị lây không
Hôi miệng có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc phải các bệnh lý răng miệng hoặc cơ thể đang mắc phải căn bệnh nào đó. Tình trạng này khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp với đám đông, ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như công việc của bạn. 

Nguyên nhân gây hôi miệng có thể do việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng không đúng cách, cao răng tích tụ lâu ngày hoặc mắc phải các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, sâu răng, viêm tủy... Ngoài ra, tuyến nước bọt hoạt động không tốt, khô miệng và khiến hơi thở có mùi hôi khó chịu. Các bệnh lý khác bên trong cơ thể như trào ngược dạ dày, rối loạn tiêu hóa, viêm họng cũng là nguyên nhân gây hôi miệng. 

Như vậy, hôi miệng là do bệnh lý riêng của mỗi người chứ không phải không phải là bệnh lý do các loại virut gây ra. Chính vì vậy, hôi miệng không thể lây lan từ người này sang người khác, dù chỉ là ở cự ly gần. Do đó, bạn không phải lo lắng hôi miệng có bị lây không.

Cách điều trị hôi miệng hiệu quả
Hôi miệng có lây không

Cách điều trị hôi miệng hiệu quả
Trong trường hợp hôi miệng do các bệnh trong cơ thể thì cần có phương pháp điều trị lâu dài và dứt điểm. Sau khi bệnh đã khỏi thì mùi hôi miệng cũng sẽ biến mất.

Ngoài ra, để ngăn chặn tình trạng hôi miệng cũng như để bảo vệ sức khỏe tốt hơn thì bạn cần có chế độ chăm sóc răng miệng thật tốt, chú ý đến chế độ ăn uống, vệ sinh răng miệng đúng cách để ngăn chặn vi khuẩn gây hại. Nên đánh răng 2 lần/ ngày, dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn và có thể kết hợp thêm với nước súc miệng để giữ khoang miệng luôn sạch sẽ. Thăm khám răng miệng định kỳ cũng là cách để phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh lý răng miệng.

Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, hẳn đã giúp bạn giải đáp thắc mắc hôi miệng có bị lây không. Nếu bạn đnag gặp phải tình trạng này thì hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân và điều trị hiệu quả.
Bài viết trích nguồn tại: dichvuthammyimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top