Sau khi phẫu thuật chỉnh hàm hô móm để hàm răng nhanh đi vào ổn định và vững chắc, các bạn phải xây dựng được chế độ ăn uống, vệ sinh,…thật khoa học. Những kiến thức trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm tốt công việc này.

Phẫu thuật hàm hô móm như thế nào?

Phẫu thuật hàm hô móm là một trong những phương pháp ứng dụng công nghệ cao để thực hiện nhằm đưa lại hàm răng đồng đều giữa các khớp cắn và xương quai hàm phù hợp với gương mặt. Phương pháp này được thực hiện như sau:

Bước 1: Thăm khám, giới thiệu cụ thể thêm những thông tin liên quan đến phương pháp phẫu thuật hàm hô móm. Đồng thời, cho khách hàng quan sát kết quả trước và sau khi phẫu thuật bằng phầm mềm 3D chuyên dụng.

Bước 2: Chụp X-quang để nắm rõ tình trạng, mức độ hô móm, biết chính xác vị trí của các dây thần kinh, mạch máu để tránh làm ảnh hưởng. Qua đó để bác sĩ có thể biết cụ thể hơn tình trạng khuyết điểm của khách hàng.
Sau khi phẫu thuật hàm hô móm nên lưu ý gì?

Bước 3: Bằng những hệ thống chụp phim hàm Panorex và Cephalometric sẽ giúp xác định chính xác hơn hàm hô. Đồng thời dự kiến được kết quả sau thẩm mỹ niềng răng cửa bị mọc lệch.

Bước 4: Gây tê trước phẫu thuật nên sẽ không gây ra cảm giác đau, ê buốt trong quá trình phẫu thuật. Phẫu thuật hàm hô diễn ra trong phòng vô trùng khép kín. Bằng những kỹ thuật hiện đại và đội ngũ bác sĩ uy tín nhiều kinh nghiệm sẽ mang lại kết quả phẫu thuật cao cho khách hàng.

Bước 5: Chăm sóc hậu phẫu thuật để nghỉ dưỡng. Sau đó bác sĩ sẽ tư vấn các chăm sóc răng an toàn tại nhà. Đồng thời, hẹn lịch tái khám để được các bác sĩ kiểm tra kết quả sau khi phẫu thuật.

Sau khi phẫu thuật hàm hô móm nên lưu ý gì?

Sau 24 giờ khi ở lại phòng bệnh để bác sĩ trực tiếp theo dõi và chăm sóc, các bạn có thể về nhà. Và tuần đầu tiên, bạn sẽ cảm thấy một chút đau nhức và khó chịu. Vì vậy, hãy áp dụng những hướng dẫn của bác sĩ thẩm mỹ:

- Không dùng tay bẩn để sờ vào vùng phẫu thuật.

- Dùng đá lạnh để cườm mát giúp giảm sưng.

- Tránh va đập mạnh vào vùng xương quai hàm phẫu thuật.

- Không ăn các thức ăn cứng, dễ bám dính, dê gây ê buốt.

- Thực hiện vệ sinh răng miệng theo hướng dẫn, dùng nước muối sinh lý để súc miệng.

- Đánh răng bằng bàn chải mềm, và nhẹ nhàng, dùng chỉ nha khoa để loại bỏ vụn thức ăn.

- Thăm khám nha khoa và tái khám thường xuyên.

Bài viết trích nguồn tại: https://chinhmui3dhanquoclagi.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top