Cấy ghép răng Implant là một trong những phương pháp nha khoa được áp dụng nhiều trong thẩm mỹ giúp thay thế những chiếc răng đã mất và đảm bảo chức năng nhai của người bệnh. Tuy nhiên đây cũng là phương pháp khá ít người biết đến và hiểu rõ.

Implant nha khoa là gì? Bác sĩ nha khoa tư vấn

Implant nha khoa là phương pháp trồng răng giả đang được áp dụng phổ biến hiện nay và được nhiều người ưa chuộng. Sự ra đời của răng implant khắc phục được các nhược điểm của các phương pháp trồng răng truyền thống như hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ. Dịch vụ chỉnh nha niềng răng có hết móm không tại sài gòn?

Quy trình cấy ghép implant nha khoa

Implant nha khoa, thuật ngữ chuyên ngành gọi là dental implant, là một loại răng giả dùng để thay thế răng mất, phương pháp làm răng giả này được thực hiện bằng cách cấy vào trong xương hàm người bệnh một chiếc chân răng nhân tạo, sau đó phục hồi thân răng mất bằng một chiếc răng sứ.

Trụ implant đóng vai trò như chân răng đã mất, sau khi trụ đã tích hợp với xương hàm thì mão răng sứ sẽ được phục hình lên trụ răng, thành quá trình cấy ghép Implant, tạo thành một chiếc răng giả hoàn chỉnh, đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai hiệu quả. 

Cấy ghép implant được đánh giá là an toàn và hiệu quả, ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm và có độ bền chắc cao, tuổi thọ kéo dài hơn 20 năm hoặc có thể tồn tại vĩnh viễn nếu được chăm sóc và bảo vệ đúng cách. 

Quy trình cấy ghép implant nha khoa

- Trước khi tiến hành cấy ghép implant, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám để kiểm tra tình trạng răng miệng, sức khỏe xương hàm. Phát hiện và điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, sâu răng.

- Khi xác định bệnh nhân đủ điều kiện để cấy ghép, bác sĩ sẽ cấy ghép implant. Bác sĩ sẽ rạch phần nướu ở vị trí bị mất răng và cắm trụ implant vào. 

- Sau một thời gian, khi trụ implant bám chắc và tích hợp vào xương thì bác sĩ gắn mão sứ lên trên. Như vậy là bạn đã hoàn thành ca cấy ghép răng implant.

Kết thúc quá trình cấy ghép implant, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc răng miệng và chế độ ăn uống phù hợp trong thời gian đầu.

Bài viết trích nguồn tại: https://loivahaikhinangmui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top