Cho em hỏi tẩy trắng răng bị nhiễm tetracycline có hại không ạ? Do em hút khá nhiều thuốc lá nên hàm răng bị nhiễm khói thuốc, nhìn xỉn màu rất mất thẩm mỹ. Bạn em bảo răng em bị xỉn từ bên trong nên không thể mua thuốc tẩy trắng về tự tẩy tại nhà được. 

Có thể tẩy trắng răng bằng chanh được không?

Trong chanh có chứa khá nhiều axit citric – một loại axit có tác dụng mài mòn nên dùng liều lượng hợp lý có thể giúp đánh bật những vết ố vàng trên mặt răng, trả lại hàm răng trắng sáng hơn.


So với các phương pháp dân gian, dùng chanh làm trắng răng là phương pháp có hiệu quả, không phải mất tiền mà các vết ố vàng trên răng được làm sạch, an toàn.

Thế nhưng, mọi người cũng không nên lạm dụng cách này vì nếu sử dụng các nhiều axit citric men răng sẽ có khả năng bị mài mòn, gây ra tình trạng răng ê buốt và một số vấn đề khác.

Công thức làm trắng răng bằng chanh kết hợp muối

Muối cũng là một hợp chất cách làm trắng răng rất hiệu quả. Với tính chất kháng viêm, diệt khuẩn của mình, muối và chanh tạo thành một hợp chất làm trắng răng đa tác dụng. Giúp răng miệng trắng sáng, khỏe mạnh và phòng ngừa rất nhiều bệnh lý về răng, khiến hơi thở thơm tho hơn trước.

Vặt một quả chanh và lấy nước cốt của nó cho vào một chén nhỏ, thêm một vài hạt muối tạo thành dung dịch làm trắng răng tối đa. Dùng bàn chải mềm thấm ướt hỗn hợp trên và tiến hành chải răng nhiều lần. 

Khi đó, hàm răng được làm sạch tận các kẽ răng và các vi khuẩn gây vàng răng bị loại bỏ sạch. Với cách làm trắng răng bằng chanh này bạn nên sử dụng tối đa 2 lần/ tuần để đảm bảo kết quả như mong muốn cho hàm răng của mình.
 
Top