Trong vài năm gần đây niềng răng chỉnh nha không còn là một khái niệm xa lạ. Nha khoa Paris thông qua bài viết này sẽ chia sẻ với bạn những điều cần lưu ý khi niềng răng thẩm mỹ để bạn có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất, trải qua quá trình chỉnh nha thuận lợi và đạt hiệu quả cao.

Niềng răng là gì?

Niềng răng là kỹ thuật cơ bản nhất giúp điều trị các hiện tượng lệch lạc răng như răng thưa, hô, móm, vẩu… Bác sĩ sẽ dùng các khí cụ cố định hoặc tháo lắp để tạo lực giúp nắn chỉnh răng một cách nhanh chóng.

Hiện nay có 2 phương pháp niềng răng cơ bản là niềng răng mắc cài cố định và niềng răng không mắc cài. Việc sử dụng loại niềng răng nào tùy thuộc vào tình trạng lệch lạc răng và sự lựa chọn của mỗi bệnh nhân mà bác sĩ cho phù hợp.

Thực hiện những phương pháp niềng răng và những lưu ý sau đây sẽ giúp hiệu quả niềng răng của bạn sẽ đạt được tính thẩm mỹ cao sau khi thực hiện, đồng thời có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí cho việc nắn chỉnh răng.


Những lưu ý khi niềng răng chỉnh nha

Những lưu ý khi niềng răng chỉnh nha

– Trước khi niềng răng, bạn nên tìm hiểu để lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín cho mình. Theo các nha sĩ khuyến cáo, bạn nên lựa chọn các cơ sở nha khoa đảm bảo đầy đủ các yếu tố như: bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao, kỹ thuật áp dụng niềng răng hiện đại, máy móc hỗ trợ và thiết bị tân tiến… Nếu đảm bảo đầy đủ các yếu tố trên thì hiệu quả niềng răng của bạn sẽ cao hơn.

– Niềng răng càng sớm đặc biệt là ở độ tuổi 11-15 thì thời gian niềng răng sẽ nhanh chóng và hiệu quả niềng răng sẽ cao hơn.

– Nên chú ý và cân nhắc kỹ tư vấn của bác sĩ để có sự lựa chọn thích hợp.

– Khi niềng răng, việc vệ sinh răng miệng cần được quan tâm kĩ hơn, vì thức ăn rất dễ bám vào mắc cài, dây cung, lâu ngày hình thành mảng bám, cao răng gây hôi miệng, sâu răng cũng như các bệnh về nướu. Việc đánh răng đối với những người niềng răng vô cùng quan trọng và phức tạp hơn rất nhiều so với những người khác.

– Hạn chế tối đa những thức ăn cứng và dính như kẹo cao su, kẹo bơ cứng, thức ăn nhiều đường và nước có ga.

– Một trong những lưu ý khi niềng răng nữa là tránh va chạm ở vùng mặt để không làm hỏng mắc cài.

– Bạn cần mang khí cụ chỉnh nha trong thời gian bác sĩ yêu cầu, đặc biệt là niềng răng không mắc cài mặc dù có thể thao lắp để ăn uống nhưng bạn cần mang trong thời gian quy định thì hiệu quả mới cao.

– Niềng răng chỉnh nha là một quá trình nắn chỉnh và di chuyển vị trí các răng một cách liên tục, vì vậy cần tuân thủ lịch tái khám của bác sĩ để có sự điều chỉnh thích hợp.

Nếu bạn thực hiện những lưu ý trên thì việc niềng răng sẽ nhanh chóng, an toàn và hiệu quả cũng cao hơn mà không phải lo lắng gì nữa.

Bài viết được trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top