Trồng răng Implant là phương pháp phục hồi răng nhanh chóng, an toàn và hiệu quả được nhiều người hiện nay ưa chuộng. Phương pháp này áp dụng kỹ thuật cấy ghép trụ implant  từ Titanium vào xương hàm để tạo thành chân răng giả, nhằm nâng đỡ cho một mão, cầu răng hay một hàm giả tháo lắp giúp thay thế cho các răng đã bị mất.

Quy trình cấy ghép implant
Quy trình cấy ghép răng implant bao gồn 4 bước, theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế đưa ra, được tiến hành như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bác sĩ sẽ thăm khám và kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng của bệnh nhân như thế nào. Tùy theo mức độ hỏng của răng mà bác sĩ sẽ đánh giá và đưa ra phác đồ điều trị thích hợp cho mỗi bệnh nhân.

Quy trình cấy ghép implant

Bước 2: Bác sĩ chụp phim Xquang để xem tình trạng mất răng của bệnh nhân như thế nào. Đồng thời kiểm tra mật độ xương hàm của bệnh nhân có đủ điều kiện để thực hiện cấy ghép răng implant hay không.

Bước 3: Bác sĩ phân tích xương hàm và dùng kết quả chụp phim để thực hiện để đánh giá xương hàm, đo kích thước và mật độ xương hàm để tạo tiền đề cho việc thực hiện cấy ghép răng implant được an toàn và đảm bảo.

Khâu này rất quan trọng vì những bệnh nhân có xương hàm tốt, kích thước đầy đủ và độ dày cao, khớp cắn ổn định thì cấy ghép implant có thể thực hiện trong 1 ngày là bạn có thể sở hữu hàm răng đều đặn. Nhưng nếu xương hàm của bạn không đủ dày thì bác sĩ phải tiến hành ghép xương thì sẽ mất nhiều thời gian cấy ghép răng implant hơn, khoảng 3-6 ngày mới hoàn thành.


Bước 4: Bác sĩ tiến hành cấy ghép răng implant nếu các khâu đã thực hiện hoàn chỉnh. Thực hiện cấy ghép implant phải được tiến hành trong phòng vô trùng, đảm bảo các điều kiện vệ sinh của Bộ Y tế đưa ra.

Bước 5: Cuối cùng, bác sĩ kiểm tra lực tác động lên răng implant xem thử implant có khít sát với các răng xung quanh không, nếu có vấn đề gì thì bác sĩ sẽ xử lý để không làm ảnh hưởng đến những hậu quả về sau.

Bước 6: Bác sĩ đặt lịch hẹn để bệnh nhân tái khám và hướng dẫn bệnh nhân cách vệ sinh răng miệng như thế nào là hợp lý.

Cấy răng Implant hiện nay đang là một trong số những dịch vụ thẩm mỹ  được ứng dụng rất nhiều tại các bệnh viện và trung tâm nha khoa tại thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng đảm bảo chất lượng và độ uy tín, thậm chí còn nhiều cơ sở hoạt động kém chất lượng, bác sĩ thiếu chuyên môn, trang thiết bị vật chất nghèo nàn, lạc hậu, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của khách hàng.

Do đó, để đảm bảo an toàn, tốt nhất khách hàng nên tìm đến những trung tâm nha khoa có tên tuổi, quy tụ những bác sỹ có tay nghề chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm,  máy móc trang thiết bị hiện đại và được chứng nhận an toàn theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế, đồng thời được nhiều người tin tưởng tìm đến và cho cảm nhận tốt.

Bài viết được trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top