Niềng răng thẩm mỹ nhằm khắc phục hiệu quả được những khuyết điểm về răng. Thực hiện niềng răng mắc cài pha lê hiện nay cũng được nhiều người quan tâm đến. Vậy, niềng răng mắc cài pha lê có tốt không?

Niềng răng mắc cài pha lê có tốt không?

Nhìn chung nếu chỉnh nha bằng mắc cài thì hiệu quả chỉnh răng sẽ cao hơn rất nhiều so với khi áp dụng các hướng điều trị khác như dùng khay niềng Invsalign hay là Clear Aligner. Do đó, bạn vẫn có thể yên tâm khi sử dụng mắc cào dù là loại nào để chỉnh nha. Vấn đề là nếu dùng những loại mắc cài đảm bảo tính thẩm mỹ trong khi đeo trên răng thì bạn sẽ phải giữ gìn và cẩn trọng nhiều hơn. Chi phí niềng răng vì thế cũng có thể chênh lệch cao hơn bình thường.
Niềng răng mắc cài pha lê có tốt không?
Niềng răng mắc cài pha lê có tốt không?
Như đã nói, loại mắc cài nào cũng tốt nên niềng răng mắc cài pha lê cũng tốt, chỉ có một vấn đề cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng loại mắc cài này là cần phải đặc biệt cẩn trọng trong khi mang trên răng.
Mắc cài pha lê có thể là mắc cài pha lê rãnh titan hoặc là mắc cài Crystal pha lê,… Hiện nay đã có khá nhiều dòng với xuất xứ khác nhau. Đặc điểm chung của các loại mắc cài pha lê này là có độ trong suốt cực cao, hơn hẳn so với mắc cài sứ vốn là loại mắc cài thẩm mỹ nhất trước đây. Do đó, khi đeo mắc cài pha lê trên răng, người đối diện sẽ khó nhìn thấy bạn đang đeo mắc cài. Nếu có nhìn thấy thì cũng không gây ra ấn tượng khó coi mà ngược lại còn cảm thấy đẹp và lạ. Vì thế bạn sẽ trải qua thời gian dài niềng răng với tâm lý tự tin và thoải mái hơn ngay cả khi phải giao tiếp nhiều.
Tuy nhiên, vật liệu chế tạo loại mắc cài này thường có độ cứng chắc không lớn, dễ bị bể vỡ khi có lực tác động. Vì thế, người niềng răng sẽ phải đặc biệt giữ gìn trong ăn nhai, tránh va chạm và kiêng nhiều loại thực phẩm hơn so với khi dùng mắc cài kim loại.
Bởi vậy, nếu bạn là người cẩn thận và biết cách bảo vệ tốt mắc cài thì có thể yên tâm sử dụng cách niềng răng mắc cài pha lê. Kết quả chỉnh nha vẫn đạt được như ý muốn chỉ cần có bác sỹ giỏi đảm trách điều trị là được.
Tại Đăng Lưu, khi niềng răng cho bệnh nhân, dù sử dụng loại mắc cài nào thì cũng đều được ứng dụng công nghệ hiện đại nhất để hỗ trợ niềng răng thật hiệu quả. Đặc biệt, trực tiếp bác sỹ giỏi và chuyên sâu về chỉnh nha của Trung tâm sẽ điều trị cho bạn nên có thể yên tâm.
TG: Trang
 
Top