Đa số mọi người do có thói quen sử dụng các đồ ngọt, đồ ăn thức uống có màu, thực phẩm nhiều dầu mỡ nên lâu ngày làm xỉn màu răng, ố vàng. Rất nhiều người muốn đi tẩy trắng để lấy lại hàm răng với màu sáng bóng đẹp tự nhiên nhưng lại ngần ngại vì không biết mang thai có tẩy trắng răng được không, giá cả, chi phí tẩy trắng răng như thế nào và không biết nên đi tẩy trắng ở đâu! Nào, chúng ta cùng tìm hiểu và giải quyết vấn đề này nhé!

Có nên hay không làm trắng răng bằng baking soda?

Bên cạnh Fluoride, Baking soda cũng được biết đến là một thành phần trong một số loại kem đánh răng đã được hiệp hội nha khoa hoa kỳ (ADA) kiểm chứng và chấp thuận về hiệu quả mang lại.


Baking soda là loại bột có tính kiềm yếu được sử dụng trong một loạt các ứng dụng làm sạch, kể cả trong làm trắng răng. Khi tiếp xúc với nước, loại bột này giải phóng các gốc tự nhiên tấn công các mảng bám răng và giúp ngăn ngừa sự đổi màu của men răng từ các thực phẩm và chống sâu răng hiệu quả. 

Ngoài ra, baking soda còn có khả năng trung hòa các axit và vi khuẩn gây hôi miệng, giúp hơi thở thơm mát ít nhất 3 giờ đồng hồ sau khi đánh răng. Vì vậy, chúng ta có nên làm trắng răng bằng baking soda ngay tại nhà mà không cần phải đến các cơ sở nha khoa.

Công thức làm trắng răng tứ chanh và baking soda

Chanh có chứa chất axit được coi là thực phẩm có thể giúp lấy đi vết ố vàng trên hàm răng. Nhờ những đặc tính tuyệt vời của chanh và baking soda nên khi kết hợp lại với nhau, bạn sẽ có được một loại “thuốc tẩy trắng răng” tuyệt vời với cách làm rất đơn giản.


Trộn lẫn 1 thìa baking soda với một ít nước cốt chanh, dùng bông chấm vào hỗn hợp rồi lau lên răng của bạn. Để hỗn hợp trên răng khoảng 2 phút rồi dùng súc miệng kỹ lại với nước sạch. Vì hỗn hợp này có tính tẩy rửa cao nên bạn lưu ý chỉ nên thực hiện 1-2 lần/tuần, không nên lạm dụng quá nhiều.
 
Top