Mọc răng khôn hàm dưới không chỉ gây ra những cơn đau nhức thông thường, nó còn là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt những rắc rối nếu mọc không đúng hướng. Hãy cùng bài viết sau đây tìm hiểu chi tiết răng khôn có mấy cái tốt nhất.

Biểu hiện và ảnh hưởng khi mọc răng khôn hàm dưới

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng và trong cùng trên cung hàm, thông thường răng sẽ mọc ở độ tuổi trưởng thành. Dấu hiệu mọc răng khôn hàm dưới có thể phân biệt thành 2 trường hợp khi răng khôn mọc thẳng và khi răng khôn mọc lệch lạc.


Trường hợp răng khôn mọc thẳng đều với cung hàm thì sẽ không làm bạn đau nhức cũng như nguy hiểm gì, tuy nhiên ngược lại nếu mọc răng khôn hàm dưới bị lệch hay mọc ngầm thì sẽ gây cho bạn nhiều biến chứng không thể lường trước như: Viêm lợi trùm, Răng khôn mọc đâm ra má gây sưng má, ảnh hưởng đến các mô mềm, Răng mọc chen lấn sang vị trí của chiếc răng số 7 làm răng lung lay và có thể dẫn đến hiện tượng mất răng, Gây một số bệnh lý răng miệng như hôi miệng, sâu răng, viêm nướu…Thực hiện niềng răng tháo lắp giá bao nhiêu

Làm gì khi mọc răng khôn hàm dưới để hết chấm dứt đau nhức?

Răng khôn mọc trong trường hợp nào cũng gây ra những cơn đau nhức, khó chịu. Chính vì thế, vấn đề làm gì khi mọc răng khôn để giảm đau nhức được rất nhiều người quan tâm. Bạn nên thăm khám, xác định rõ thế răng khôn của mình mọc theo hướng nào để có biện pháp thích hợp.


➤ Trường hợp răng khôn mọc thẳng: Để giảm bớt đau nhức trong quá trình mọc răng khôn, bạn có thể áp dụng một số biện pháp như chườm nóng, chườm lạnh, ngậm tỏi, xúc miệng nước muối… Hoặc bạn có thể dùng một số loại thuốc giảm đau răng theo chỉ định của bác sĩ nha khoa.

➤ Trường hợp răng khôn mọc lệch: Tất cả các trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, mọc xiên ngang đều được chỉ định nhổ bỏ để xóa bỏ những cơn đau nhức triệt để. Việc nhổ răng đôi khi cũng khiến rất nhiều người lo lắng vì chảy máu hay đau nhức kéo dài.
 
Top