Xương hàm cùng răng của người lớn không còn phát triển và lớn mạnh nên thời gian điều trị ngắn hơn so với trẻ em. Thế nên, niềng răng cho người lớn tuổi mất khoảng 18 tháng đối với những tình trạng không nhổ răng và 24 tháng đối với những tình trạng nhổ răng. 

Ở độ tuổi càng lớn, việc thực hiện niềng răng thẩm mỹ càng cần sự chính xác và cảnh giác bởi nếu có bất kì sai sót nào xảy ra sẽ rất khó sửa chữa. Hơn nữa, răng và xương hàm của người lớn rất lâu hồi phục sau những chấn thương nhẹ, thế nên quá trình niềng răng người lớn tuổi cần độ chuẩn xác rất cao. 

Khí cụ niềng răng nào cho người lớn? 

Ngoài tính chuẩn xác, niềng răng cho người lớn đòi hỏi tính thẩm mỹ hơn hẳn con nít bởi tính chất công việc và trò chuyện hằng ngày. Dưới đây là những khí cụ chỉnh nha được tuyển lựa để chỉnh nha cho người trưởng thành, các mọi người cùng tham khảo nhé! 

- Khí cụ mắc cài mặt trong 

Với thiết kế mắc cài được gắn cố định vào mặt trong của hàm răng, mắc cài mặt trong hay còn gọi là mắc cài lưỡi cũng là sự tuyển lựa thích hợp khi niềng răng người lớn tuổi. Hơn thế nữa, sử dụng loại mắc cài này sẽ không bị tác động bởi một số thói quen xấu như mút tay, đẩy lưỡi,… 

- Khí cụ mắc cài sứ 

Mắc cài sứ là loại niềng răng chỉnh nha được mang phổ biến trong thời gian gần đây bởi khí cụ này đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ khi niềng răng. Bên cạnh đó, có nên tuyển lựa niềng sứ hay không sẽ tùy thuộc vào nhiều khía cạnh như màu răng và màu da của bệnh nhân. 


Tốt hơn hết, khi có ý định niềng răng, các mọi người hãy đến gặp bác sĩ nha khoa để được tư vấn loại niềng sứ phù hợp để vừa giữ được thẩm mỹ vừa đạt được hiệu quả chỉnh nha như mong muốn. 

- Khí cụ niềng răng không mắc cài 

Không mang mắc cài và dây thun, niềng răng không mắc cài là hệ thống khay niềng nhựa được thiết kế vừa khít với răng hàm với lực chỉnh nha thích hợp, giúp răng dịch chuyển dần về vị trí mong muốn một cách lợi ích và quan trọng là không làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cuả khuôn miệng trong suốt tiến trình niềng răng chỉnh nha. Chính vì ưu điểm nổi bật này, niềng răng không mắc cài đang là sự chọn lựa bậc nhất của rất nhiều mọi người, đặc biệt là những người trưởng thành. 

Niềng răng thẩm mỹ chưa bao giờ là muộn màng, thế nên các bệnh nhân đừng ngần ngại mà hãy tìm đến những cơ sở nha khoa uy tín để được mang phương pháp niềng răng chỉnh nha chất lượng và thoải mái, an toàn nhất.

Nguồn bài viết lấy tại: gotmatantoan280.blogspot.com
 
Top