Cho em hỏi nhổ răng khôn mọc răng khôn đau trong bao lâu vì chiếc răng này làm cho em rất khó chịu, đau nhức. Mong nhận được câu trả lời của bác sĩ trong thời gian sớm nhất. Em cảm ơn!

Tại sao cần phải nhổ răng khôn trên cung hàm?

Khác với răng còn lại răng này mọc cuối nên đôi khi không còn đủ chỗ để răng mọc thẳng do vậy có không ít trường hợp răng số 8 mọc lệch hay mọc ngầm bên trong sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.


+ Răng khôn khi mọc có thể gây trùm lợi hoặc xâm lấn tới phần nướu của bạn từ đó sẽ làm thực phẩm và vi khuẩn mắc kẹt bên trong khiến nướu bị đỏ, sưng và khiến bệnh nhân cảm thấy đau đớn vô cùng. Đây là những dấu hiệu nhiễm trùng, lợi thường xuyên đau sưng và đau tái phát do thức ăn và vi khuẩn ở răng số 8 gây ra. 

+ Ngoài ra, khi răng số 8 mọc đâm sang răng bên cạnh, nó sẽ làm răng đó bị tiêu huỷ, lung lay, nhiều khi gây sâu răng, và rụng răng. Triệu chứng sớm của việc mọc lệch này là những cơn đau âm ỉ ở khu vực đó.

+ Trong một số trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm còn đâm sang răng số 7 kế bên và điều này dẫn đến việc răng số 7 có thể bị lung lay và gãy rụng.

Giải đáp: có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không

Cách chăm sóc sau khi nhổ răng khôn số 8

- Có thể sử dụng thuốc giảm đau như paracetamol hoặc ibuprofen để giảm đau.

- Trong vòng 24 tiếng, tránh súc miệng, tránh nhổ nước miếng, tránh uống các đồ uống nóng để tránh làm mất cục máu đông đã hình thành trong huyệt răng để vết thương nhanh lành.


- Sau khi nhổ răng khoảng 24 giờ có thể súc miệng nhẹ nhàng bằng nước súc miệng diệt khuẩn, nước muối ấm để sát khuẩn.

- Ăn thức ăn mềm, lỏng trong khoảng vài ngày.

- Tránh các hoạt động thể chất và tập thể dục quá sức trong vài ngày.

- Không hút thuốc lá, rượu bia trong thời gian mới nhổ răng.
 
Top