Không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của chúng ta, nhưng cười bị hở lợi làm cho nụ cười thiếu thẩm mỹ. Điều trị cười hở lợi bằng cách nào hiệu quả nhất? 

Cười hở lợi là vấn đề vùng lợi dưới chân răng hở ra quá rất nhiều lúc khách hàng cười, khoảng cách tiêu chuẩn để đánh giá cười lộ rõ lợi hay không là 3mm vùng nướu đến từ chân răng đến mép môi khi cười. 

Cười hở lợi tuy không nên là bệnh lý răng miệng nhưng một số bệnh lý răng miệng lại gây ra trường hợp này, các bệnh lý như chênh hàm nhai, răng vẩu, hô,... đều gây ra vấn đề này. 

Điều trị cười hở lợi bằng cách nào hiệu quả nhất? 

Điều trị cười hở lợi ở trẻ em dễ dàng và nhanh chóng hơn người lớn bởi ở độ tuổi này, vị trí răng chưa được ổn định, răng chưa mọc hoàn toàn. Có những cách chữa cười hở lợi là phẫu thuật và không cần phẫu thuật. 

- Khắc phục cười hở lợi không phẫu thuật 

+ Tiêm hoạt chất: bằng những trường hợp cười hở nướu do cơ kéo môi quá mạnh, chuyên gia sẽ triển khai tiêm hoạt chất Botilinum Toxin (b.otox) để làm cho giảm trường lực cơ môi trên, nụ cười của người bệnh thu hẹp nhiều theo chiều đứng. 

+ Niềng răng ở trung tâm nha khoa: triển khai cho các hiện tượng khớp cắn quá sâu khiến cho nướu bị hở. Lúc đó, răng sẽ được gắn mắc cài, cùng với đó gắn cố định 2 vít ở xương hàm trên cũng như thực hiện dây thun nối 2 vít này bằng hai mắc cài ở răng nhanh để kéo răng. Chỉnh nha sẽ có tác dụng giúp dịch chuyển răng và giảm khoảng cách đến từ vành môi đến cổ răng, giảm trường hợp hở lợi. Đây là cách chữa trị mang lại sự an toàn cho khách hàng song thời gian chữa trị khá lâu. 


- Điều trị cười hở lợi bằng phẫu thuật 

+ Phẫu thuật nâng cơ môi hoặc khiến dài môi ở trung tâm nha khoa: lúc đó, cơ môi sẽ được điều chỉnh giúp làm cho giảm lực kéo lúc cười, môi sẽ không bị kéo quá bộ phận lớn. Hoặc bác sĩ sẽ định hình làm kích thước môi dài hơn bằng những trường hợp môi quá ngắn, giúp hết hở lợi khi cười. 

>>> Tham khảo thêm thông tin chữa cười hở lợi bao nhiêu tiền, có phát sinh thêm nhiều khoản khác không?

+ Giải phẫu lấy nướu phì đại: y bác sĩ sẽ tiến hành giải phẫu nha chu để lấy bớt phần nướu giúp giảm tỉ lệ nướu bám thấp, che phủ răng. Nhờ đấy, phần răng sẽ lộ ra ngoài nhiều hơn, hợp lý giữa lợi cũng như răng, giúp hết hở nướu cũng như nụ cười thẩm mỹ hơn. 

+ Giải phẫu xương hàm: phương pháp này áp dụng cho các tình trạng cả lợi và xương ổ răng phát triển quá mức. Lúc đó, chuyên gia sẽ thực hiện lấy bớt khung xương hàm, tiến hành nẹp vít để ổn định và cân nắn chỉnh khớp cắn, cả hàm và lợi đều không bị tình trạng hô ra trước, hết hở nướu.

Nguồn bài viết lấy tại: thammynangmuihieuqua.blogspot.com
 
Top