Hô là một vấn đề khá thường gặp khi khách hàng đến khám bác sĩ chỉnh nha. Dù là hô vẩu ở trường hợp nào cũng sẽ làm tác động tới thẩm mỹ của vẻ mặt, gây mất tự tin trong giao tiếp, việc ăn nhai sẽ không dễ dàng và có khả năng gây ra trường hợp đau thái dương hàm, đau đầu,.. Phần lớn những ca chỉnh nha niềng răng hô đều phải nhổ răng. 

Niềng răng nha khoa là kỹ thuật cho phép răng dịch chuyển về vị trí ao ước, tạo khớp cắn chuẩn xác, mang lại tính thẩm mỹ cho nụ cười. Nhưng, để răng có thể chuyển dịch được thì cần phải có những khoảng trống nhất định, mài kẽ răng hay áp dụng nhổ răng là nhiều kỹ thuật mà y bác sĩ thường áp dụng để tạo ra nhiều khoảng trống ấy. 


Với người trưởng thành, do khung xương hàm mặt đã ổn định cũng như không còn tăng trưởng hay cải thiện nữa trong tương lai. Nên đa phần các ca niềng răng người lớn đều phải áp dụng nhổ răng. Với một số trạng, y bác sĩ sẽ chỉ định đặt mini implant để trợ giúp cho tiến trình điều trị. 

Ngoài ra, sử dụng niềng răng hô vẩu có phải nhổ răng không thì tùy theo từng hiện tượng vẩu mà chuyên gia sẽ có hướng điều trị khác nhau: 

– Nếu khách hàng chỉ vẩu nhẹ thì chỉ yêu cầu mài các kẽ răng một chút rồi niềng lại. 

– Nếu răng hô nhiều thì chỉ định nhổ răng là việc yêu cầu thiết giúp khách hàng có một nụ cười đẹp như ý. 

>> Chi tiết niềng răng hô hàm trên giá bao nhiêu tiền hiện nay 2018?

Những ca niềng răng hô phần lớn phải nhổ răng, vì sao? 

Răng vẩu là trường hợp quá phát răng hoặc xương hàm về phía trước, gây nên tình trạng nhô miệng cùng với khuôn mặt lồi. Chính vì thế, mục đích của niềng răng hô là kéo lùi khối răng cửa hoặc xương ổ răng ra sau khi để làm hết mức độ nhô của miệng, tạo vẻ mặt kết hợp với tính thẩm mỹ chuẩn. 


Để có thể kéo lùi khối răng trước ra sau khi, đòi hỏi 1 khoảng trống đủ lớn trên cung hàm, lấy chỗ cho nhóm răng trước chuyển dịch vào. Khoảng trống ấy có thể được tạo ra bằng cách xẻ kẽ các răng, nong hàm hoặc nhổ răng, nhưng khoảng trống được tạo ra do xẻ kẽ cũng như nong hàm thường không đủ lớn nên y bác sĩ nha khoa nắn chỉnh răng thường cần phải nhổ bớt răng của khách hàng đi để tạo khoảng trống.

Nguồn bài viết lấy tại: thammymathanquocuytin.blogspot.com
 
Top