Bác sĩ cho cháu hỏi nhổ răng khôn đau bao lâu ạ? Chiếc răng khôn của cháu mới mọc lên được 1 tháng, hiện tại chỉ hơi đau một xíu thôi. Bạn bè khuyên cháu nên đi nhổ nhưng mà cháu thấy chiếc răng mọc cũng thẳng như những chiếc răng khác không nhất thiết phải nhổ. Bác sĩ có thể tư vấn giúp cháu với ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Biểu hiện và ảnh hưởng khi mọc răng khôn hàm dưới

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng và trong cùng trên cung hàm, thông thường răng sẽ mọc ở độ tuổi trưởng thành. Dấu hiệu mọc răng khôn hàm dưới có thể phân biệt thành 2 trường hợp khi răng khôn mọc thẳng và khi răng khôn mọc lệch lạc.


Trường hợp răng khôn mọc thẳng đều với cung hàm thì sẽ không làm bạn đau nhức cũng như nguy hiểm gì, tuy nhiên ngược lại nếu mọc răng khôn hàm dưới bị lệch hay mọc ngầm thì sẽ gây cho bạn nhiều biến chứng không thể lường trước như: Viêm lợi trùm, Răng khôn mọc đâm ra má gây sưng má, ảnh hưởng đến các mô mềm, Răng mọc chen lấn sang vị trí của chiếc răng số 7 làm răng lung lay và có thể dẫn đến hiện tượng mất răng, Gây một số bệnh lý răng miệng như hôi miệng, sâu răng, viêm nướu…

Răng khôn mọc gây đau xử lý thế nào?

Tìm cách giảm đau khi răng khôn mọc: Vì cơn đau răng khôn khá nặng nề nên những cách thông thường ít đem lại hiểu quả giảm đâu. Trong hầu hết các trường hợp đều cần phải dùng đến thuốc giảm đau mới giảm được mức độ cơn đau. Khi đó, bạn nên xin ý kiến tư vấn của bác sĩ nha khoa, dược sỹ để dùng đúng thuốc giảm đau. tẩy trắng răng bằng đèn plasma như thế nào an toàn?

Kiểm tra răng khôn để biết cách xử lý răng: Bạn cần kiểm tra chiếc răng khôn để biết răng mọc có ngay ngắn thẳng hàng hay không.  Trường hợp răng lệch lạc hay mọc khó thì nên xin ý kiến tư vấn của bác sỹ để biết nên xử lý chiếc răng như thế nào. Đa số sẽ được chỉ định nhổ bỏ răng khôn để tránh các tình huống biến chứng nguy hiểm về sau.


Thủ thuật nhổ răng khôn không đơn giản vì răng nằm sâu bên trong và ở thế khó nên việc bóc tách cần đến tay nghề giỏi của bác sỹ. Vì thế, khi quyết định nhổ răng khôn bạn nên thực hiện tại địa chỉ uy tín, có bác sỹ giỏi, có điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo để tiến hành nhổ răng khôn an toàn, cầm máu tốt, liền thương nhanh chóng.
 
Top