Răng khôn đột nhiên mọc lên khiến bạn ăn không ngon, ngủ không yên, đau nhức khó chịu. Trong nhiều trường hợp còn gây tổn thương khu vực xung quanh, nhiễm trùng ảnh hưởng đến tai, má, mắt, cổ…có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Đừng để đến khi răng khôn trở chứng nặng nề thì mới tìm đến đến bác sĩ. Cùng tìm hiểu mọc răng khôn đau trong bao lâu để biết khi nào chúng ta nên "chia tay" chiếc răng khôn “mọc dại”.

Nhổ răng khôn bao lâu thì lành?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, mọc sau cùng trên cung hàm, là nơi tập trung nhiều dây thần kinh nhất nên việc nhổ răng khôn sẽ rất khó khăn và phức tạp. Chính vì vậy, chúng tôi xin khẳng định là việc nhổ răng khôn thường sẽ lâu lành hơn các răng khác trên khuôn hàm.


Tùy từng người, thời gian lành thương của răng khôn sẽ kéo dài khoảng từ 1  – 2 tuần. Ngoài ra, việc nhổ răng khôn bao lâu thì lành sẽ còn phụ thuộc vào chế độ chăm sóc răng miệng và ăn uống của mỗi bệnh nhân cũng như cơ địa của mỗi người.

Nhổ răng khôn xong làm gì để hết đau?

Sau khi kết thúc quá trình nhổ răng, Bác sĩ sẽ kê cho người bệnh một toa thuốc giúp giảm đau và kháng sinh. Cảm giác đau sẽ bắt đầu khi thuốc tê đã tan hết.  Việc bạn cần làm sau khi đã nhổ răng là mua thuốc theo đơn của Bác sĩ và uống càng sớm càng tốt.

Khi răng khôn mọc lệch ra má phải làm sao?

Bạn cần lưu ý các vấn đề sau để tại vùng nhổ răng khôn bớt sưng, đau, không bị viêm nhiễm: Cắn chặt bông gòn 30- 60 phút sau khi nhổ răng; Không nên khạc nhổ mạnh hay súc miệng bằng nước muối trong vòng 24h sau khi nhổ răng; Không sử dụng bất cứ vật gì để đưa vào ổ nhổ răng.


Khi bị sưng, bạn có thể lấy đá để chườm để giảm sưng từ 15-20 phút, nên lặp đi lặp lại vài lần trong ngày; Trong mấy ngày sau khi nhổ răng bạn nên ăn các thức ăn mềm, dễ nhai để tránh làm động đến ổ nhổ răng...
 
Top