Nói đến niềng răng người ta thường nhắc đến 2 loại cơ bản là niềng răng chỉnh nha cố định và niềng răng không mắc cài. Mỗi công nghệ lại có những ưu nhược điểm riêng nên trước khi quyết định chọn một loại nào đó, các khách hàng nên tìm hiểu kỹ càng về chúng. Vậy 2 giải pháp này khác nhau như thế nào? 

Xét về vấn đề sức khỏe răng miệng 

Cả chỉnh nha Invisalign và cố định đều được làm từ các chất liệu an toàn và dễ chịu cho tình trạng sức khỏe, đã được kiểm định cẩn thẩn và phân phối theo dây chuyền giải pháp tiên tiến. Đây đều là những chất liệu thích ứng nhanh chóng và quen thuộc với môi trường khoang miệng, không bị gỉ, ăn mòn. 

Bên cạnh đó, bộ dây cung và mắc cài của niềng răng thẩm mỹ cố định có thể cọ vào má, nướu dẫn đến cảm giác không thực sự thoải mái và an toàn khi đeo. Đồng thời, trong thời hạn đeo niềng, bạn có thể gặp một chút khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng, làm sạch các mảng bám do thức ăn dính vào xung quanh mắc cài. Bác sỹ sẽ có hướng dẫn cách chăm sóc sau khi sử dụng niềng, mọi người chỉ cần áp dụng theo sẽ không còn phải nhức đầu vì những tình trạng trên, tình hình sức khỏe răng miệng cũng được đảm bảo hơn rất nhiều. 


Phương pháp niềng răng không mắc cài đem lại sự linh hoạt hơn cho bệnh nhân, vì mọi người có thể tự tháo lắp khay niềng răng thẩm mỹ. Từ đó, việc vệ sinh răng miệng cũng được thực hiện đơn giản hơn nhưng sự chăm chi, tỉ mỉ và áp dụng đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ vẫn là điều quan trọng để phòng hạn chế các bệnh lý răng miêng khác. 

Xét về lợi ích niềng răng thẩm mỹ 

Cả 2 giải pháp này đều trợ giúp nắn chỉnh răng về đúng vị trí, đều hơn, đẹp hơn. Điều duy nhất tôi muốn nhấn mạnh ở đây là tính chính xác do lợi thế sử dụng các công nghệ tiên tiến của công nghệ niềng răng không mắc cài. 


Vì được thiết kế trên máy, niềng răng không mắc cài tạo điều kiện cho bác sỹ nhìn thấy rõ từng chi tiết nhỏ nhất của răng cũng như vết cắn. Điều này trợ giúp cho việc chỉnh sửa những cụ thể nhỏ trên răng trong quy trình điều trị đơn giản, tác dụng hơn. Do vậy, trung bình, chỉnh nha Invisalign có thể kéo dài hơn niềng răng cố định từ 1 – 2 tháng, bù lại, khách hàng có thể xem trước toàn bộ quy trình chữa trị cụ thể của mình dưới dạng 3D và tiết kiệm rất nhiều thời gian thăm khám trong tiến trình niềng răng. 

>>> Đối với dịch vụ niềng răng cho người lớn, những khí cụ niềng răng nào là phù hợp?

Xét về tính thẩm mỹ 

Dĩ nhiên niềng răng không mắc cài bằng hệ thống khay niềng răng bằng nhựa sẽ mang lại nhiều tính thẩm mỹ hơn so với niềng răng bằng khung niềng răng cố định trên bề mặt răng. 

Nhìn chung rất khó để bảo rằng niềng răng thẩm mỹ cố định với niềng răng không mắc cài cái nào tốt hơn mà phải tùy vào từng trường hợp mới đưa ra phán xét phù hợp. Khách hàng nên tìm hiểu kỹ để có sự lựa chọn phù hợp, có kết quả điều trị cao nhất nhé.

Nguồn bài viết lấy tại: gotmatantoan280.blogspot.com
 
Top