Mỡ thừa dưới cằm khiến chị em phụ nữ trông mập hơn và già đi rất nhiều. Nguyên nhân xuất hiện tình trạng này là do lượng chất béo tích tụ do tăng cân hoặc do vùng da cằm bị lão hóa, chảy xệ,…Để loại bỏ mỡ thừa này, bạn hãy áp dụng các phương pháp hữu hiệu sau. Bên cạnh đó, không phải ai cũng biết bọc răng sứ giá rẻ ở đâu?

---Thông tin tham khảo: chảy máu chân răng uống thuốc gì

Cách giảm mỡ thừa dưới cằm hiệu quả

Giảm mỡ cằm bằng cách chu môi
Chỉ cần ngước cổ lên thật cao sao cho cổ họng thẳng đứng, đông thời chu môi lên để giúp kéo căng vùng da cổ và nọng cằm. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 10 giấy thì trở về trạng thái ban đầu và lặp lại liên tục trong 5 phút. 

Đây là cách giảm mỡ thừa dưới cằm đơn giản nhưng có hiệu quả nhanh chóng, hãy áp dụng đều đặn 20 nhịp/lần và 1-2 lần/ngày để loại bỏ mỡ hiệu quả.

Những lưu ý để hạn chế tích tụ mỡ dưới cằm
Mỡ thừa dưới cằm

Massage giúp giảm mỡ cằm
Để 2 tay sau tai, đưa ngón cái để vào dưới nọng cằm, đoạn xuong hàm. Sau đó dùng lực ấn nhẹ từ giữa cằm rồi di chuyển vuốt lên đến vùng dái tai. Thực hiện nhịp nhàng khoảng 20 nhịp/lần và áp dụng đều đặn mỗi ngày.

Với bài tập này, bạn sẽ giảm mỡ thừa dưới cằm hiệu quả và giúp hỗ trợ khí huyết lưu thông rất tốt. Bên cạnh massage vùng cằm, bạn cũng có thể áp dụng massage toàn bộ mặt để đốt cháy mỡ thừa 2 bên má hiệu quả.

Tập các bài tập dành riêng cho mặt
Có nhiều bài tập giúp loại bỏ mỡ thừa dưới cằm đơn giản mà bạn có thể áp dụng bất cứ lúc nào:

- Xoay cổ theo chiều kim đồng hồ và ngược lại mỗi chiều 10 lần.

- Phát âm a, e, i với cơ mặt giãn căng hết mức có thể. Mỗi âm giữ nguyên cơ miệng trong 10 giây, thực hiện nhiều lần trong ngày để vùng da dưới cằm thon gọn và săn chắc.

- Ăn kẹo cao su để cơ miệng và xương hàm hoạt động, giúp các cơ mặt được kéo căng, đốt cháy mỡ thừa rất tốt.

- Thổi phồng má rồi giữ căng hơi trong miệng, sau đó đẩy hơi phồng má bên trái và giữ tỏng 10 giây và đẩy sang bên phải làm tương tự. 

Hầu hết các bài tập ở trên đều tận dụng tối đa sự hoạt động của các cơ mặt để giúp lượng mỡ thừa được loại bỏ nhanh chóng, vùng da dưới cằm săn chắc hơn sau 1-2 tuần áp dụng.

Những lưu ý để hạn chế tích tụ mỡ dưới cằm
- Đi đứng, ngồi đúng tư thế: ngồi khòm lưng, dáng đi không thẳng sẽ gián tiếp khiến các cơ ở cằm, quai hàm và cổ trở nên yếu đi và dễ bị nọng cằm. Ngồi ở tư thế thẳng lưng, vai giữ theo lưng và đầu được giữ đúng cách sẽ giúp giảm bớt mỡ thừa dưới cằm. 

- Uống nhiều nước: là cách hữu hiệu nếu muốn hạn chế lượng mỡ tích tụ và giúp quá trình giảm cân hiệu quả hơn. Nước giúp giữ ẩm và giúp làn da không bị chảy xệ, tuy nhiên, cần tránh uống nước có gas và nước ngọt, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tác động xấu đến da.

- Ngủ gối thấp: ngủ gối cao khiến cơ xương cổ không được thư giãn tự nhiên, không những tạo nọng cằm mà còn gây đau cổ. 

- Tập yoga: thường xuyên vận động sẽ giúp bạn tác động vùng cơ của toàn thân, cả cơ mặt nên sẽ giảmmỡ thừa dưới cằm. Yoga còn tác động đến tuyến giáp, thần kinh, cơ,…làm cân bằng cảm xúc và giảm stress.

- Thường xuyên chườm mặt bằng nước ấm: là cách hạn chế mỡ thừa dưới cằm phổ biến tại Hàn Quốc, chỉ cần dùng chai nước nhựa hoặc thủy tinh rồi chườm lên mặt. Lăn chai nước từ dưới lên, từ trong ra ngoài cả 2 bên mặt và phần cằm. Da mặt sẽ săn chắc và căng hồng hơn, nọng cằm cũng rất khó xuất hiện.
Bài viết trích nguồn tại: bocrangsudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top