Trị thâm mắt bằng dưa leo- Thâm mắt là điều làm cho nhiều chị em phụ nữ lo lắng và tìm mọi cách để loại bỏ nó đi một cách nhanh chóng. Hãy cùng tham khảo cách trị thâm mắt bằng dưa leo cực kì hiệu quả mà chúng tôi chia sẻ qua bài viết sau đây. Ngoài ra, có thể bạn chưa biết bọc răng sứ bị cộm nên làm gì?


Vùng da dưới mắt rất mềm mại và mỏng, nên rất dễ bị thương tổn dù chỉ là một tiếp xúc nhẹ. Vì vậy, bạn cần phải loại bỏ tận gốc những quầng thâm mắt để giúp đôi mắt trông tươi trẻ và có nét lôi cuốn. Chỉ với những trái dưa leo, bạn có thể trị quầng thâm mắt ngay tại nhà một cách nhanh chóng.

Cách trị thâm mắt bằng dưa leo

Dưa leo ướp lạnh
Rửa sạch mặt với nước ấm trong 4-5 phút rồi để khô, cắt dưa leo tươi đắp lên vùng mắt sau đó nằm thư giãn 15 phút. Để đạt hiệu quả tốt nhất, hãy dùng dưa leo ướp lạnh, sẽ giúp làm dịu đôi măt mệt mỏi của bạn, Rửa mặt với nước lanh sau đó và nên áp dụng đều đặn 3 lần/tuần để trị thâm mắt bằng dưa leo nhanh hơn.

Cách chăm sóc mắt hàng ngày đúng cách
Quầng thâm mắt là nỗi lo lắng của nhiều chị em

Nước ép dưa leo
Dưa leo rửa sạch, cắt thành lát nhỏ cho vào máy ép lấy nước sau đó dùng nước này thoa lên da mặt, đặc biệt là vùng mắt. Kết hợp massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài sẽ làm cho tinh chất dư a leo thấm sâu vào da, vùng da bị quầng thâm sẽ được làm sạch và trắng sáng hơn.

Dưa leo nghiền
Dưa leo nghiền nhỏ trộn với bột gỗ đàn hương thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên vùng mắt, cách này sẽ giúp xóa tan các quầng thâm quanh mắt nhanh hơn.

Massage bằng dưa leo
Dưa leo cắt lát mỏng rồi ngâm vào đá lạnh, dùng miếng dưa leo này massage lên toàn bộ vùng mắt sẽ không còn thấy dấu hiệu của quầng thâm và bọng mắt nữa.

Mặc dù là cách an toàn và có hiệu quả nhưng cần bạn phải kiên trì thực hiện trong một thời gian dài thì mới có kết quả. Không những thế, trị thâm mắt bằng dưa leo chỉ có tác dụng tạm thời và sẽ không có tác dụng đủ lớn để cung cấp dưỡng chất giúp da chống lại những nguyên nhân gây thâm quầng.

Cách chăm sóc mắt hàng ngày
- Luôn massage và thoa kem dưỡng mắt bằng ngón áp út, vì đây là ngón tay có lực nhẹ nhất trong bàn tay nên sẽ không làm hình thành thêm nếp nhăn. 

- Mỗi buổi tối có thể dùng bông tẩy trang thấm nước trà, hoặc dùng trà túi lọc còn ấm, vắt bớt nước rồi đắp lên mắt để làm tăng lượng tuần hoàn máu đến các mô, giúp thư giãn các cơ xung quanh mắt. Nếu không dùng túi trà, bạn cũng có thể dùng nước trà nóng pha đặc, để bốc hơi rồi xông hơ mắt trong 5- 10 phút. Chất tannnin có trong trà giúp giảm thiểu tình trạng sưng tây và làm sáng da, hãy kiên trì thực hiện để làm giảm độ thâm quầng.

- Dưỡng ẩm cho mắt đều đặn 2 lần/ngày, buổi tối trước khi đi ngủ và buổi dáng sau khi thức dậy, vùng da mắt được chăm sóc tốt sẽ có độ đàn hồi tốt hơn, giảm nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa da. 

- Nên lưu ý mắt là vùng da rất nhạy cảm nên ngoài sử dụng các loại kem dưỡng dịu nhẹ hoặc thực hiện trị thâm mắt bằng dưa leo, tuyệt đối không tự ý đắp các loại mặt nạ thiên nhiên tự chế hay mặt nạ không rõ nguồn gốc được bày bán trên thị trường. 

Trị thâm mắt bằng dưa leo hay các cách chăm sóc mắt đúng cách sẽ giúp bạn sở hữu đôi mắt long lanh, sáng ngời. Hãy tìm hiểu kỹ các loại nguyên liệu và các loại kem dưỡng ẩm phù hợp với từng loại da để tránh xảy ra kích ứng da không mong muốn.
Bài viết trích nguồn tại: dvtaytrangrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top