Ung thư răng là tình trạng các mô ung thư phát triển trong khoang miệng. Nó giống như các bệnh ung thư khác, việc phát hiện sớm ung thư miệng có ý nghĩa rất quan trọng trong việc chữa trị. Cùng tìm hiểu về các dấu hiệu cũng như cách điều trị ung thư răng và cùng tìm hiểu bọc răng sứ cho răng hô ở đâu.



 Biểu hiện của ung thư răng
 Biểu hiện của ung thư răng


Các biểu hiện của ung thư răng 



Xuất hiện khối u tại vùng nướu răng 


Các khối u của ung thư sẽ phát triển nhanh sản sinh tế bào cực nhanh trong thời gian ngắn vì thế nếu quan sát thấy vùng nướu răng xuất hiện khối u, hơi đau và có màu đậm thì nên cảnh giác vì rất có thể đay là khối u, tuy chưa biết lành hay ác nên bạn bạn cần đến bệnh viện khám sinh thiết để biết chính xác. 


Chân răng lung lay không chắc 


Đây không chắc có phải là triệu chứng ung thư nướu răng hay không tuy nhiên đối với người bệnh sẽ thấy xuất hiện tình trạng viêm nhiễm làm cho chân răng lỏng hơn, không chỉ 1 hay 2 cái mà thậm chí cả hàm răng có hiện tượng này. 


Lở loét và đau đầu lưỡi 


Một biểu hiện của ung thư răng nữa chính là lở loét đầu lưỡi. Những người bị bệnh ung thư nướu răng thường có biểu hiện lở loét và đau ở vùng lưỡi miệng, lúc này mức độ bệnh đã khá nặng, có thể lây lan đến các cơ lưỡi. Khi tình trạng này xảy ra sẽ khiến cho các hoạt động ở lưỡi bị cản trở dẫn đến việc nói chuyện, ăn uống bị cản trở. 


Vùng nướu bị sưng 


Nếu quan sát kĩ thì chúng ta có thể thấy người bệnh ung thư nướu răng sẽ có hiện tượng như nướu bị thay đổi màu, hơi thở có mùi và có hiện tượng chảy mủ trắng ở vùng chân răng. 

>>Xem thêm: trồng răng hàm có đau không

Các tổn thương trên vùng niêm mạc tại nướu lợi kéo dài gây ra không ít khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh. 

Các triệu chứng của bệnh sẽ xuất hiện với tần suất nhiều hơn giúp người bệnh dễ dàng phát hiện được bệnh sớm hơn. 


Nguyên nhân gây bệnh ung thư răng 


Áp lực cuộc sống khiến cho chúng ta mệt mỏi nên lúc ngủ đôi khi có hiện tượng nghiến răng, xuất hiện tình trạng đau đầu thương xuyên hơn. 

Nguyên nhân ung thư nướu răng cũng có thể là do ảnh hưởng từ những việc dùng các loại thuốc kích thích sự tăng trưởng mô nướu khiến lợi bao phủ răng, vì thế làm cho việc vệ sinh răng miệng kém đi khiến cho răng lợi bị nhiễm trùng 

Nếu không cung cấp đủ nước cho cơ thể và thường xuyên nhịn khát khô khoang miệng 

Ăn thức ăn khô cứng khiến rang dễ bị nứt, mặt khác sau khi ăn khiến cho các mảng bám dính chặt vào răng việc vệ sinh không tốt sẽ khiến cho các vi khuẩn sẽ bám vào sinh sôi gây ung thư răng miệng. 

Thường xuyên hút thuốc lá khiến tàn phá sức khỏe răng miệng rất nhanh. 


Cách phòng ngừa bệnh ung thư miệng 


Giữ vệ sinh răng miệng 

Tình trạng răng miệng kém vệ sinh có thể dẫn đến giảm khả năng miễn dịch của cơ thể trong việc chống lại các tế bào ung thư. Bởi vậy việc giữ gìn vệ sinh răng miệng là rất quan trọng để phòng tránh bệnh ung thư miệng. 

Không hút thuốc lá 

Thuốc lá là tác nhân của hầu hết trường hợp ung thư miệng. Từ bỏ thuốc lá là bạn đã loại bỏ được nguyên nhân rất lớn gây ra căn bệnh này. 

Hạn chế uống rượu 

Nếu bạn uống nhiều rượu, nguy cơ ung thư miệng tăng gấp 6 lần. Để phòng tránh ung thư miệng nên bỏ rượu hoặc uống tối đa 1 ly rượu/ngày. 

Tránh tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời 

Luôn dùng kem chống nắng, vật bảo vệ môi và vùng da mặt bất cứ lúc nào ra ngoài trời nắng gắt. 

Kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ ít nhất 2 lần/năm. 

Tập thể dục và chơi thể thao 

Hoạt động thể dục thể thao giúp cho cơ thể tăng sức miễn dịch, bảo vệ cơ thể trước nguy cơ bệnh tật.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nucuoitutin.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top