Lỗ chân lông lớn, lỗ chân lông nhiều bã nhờn, dầu cặn thừa thường xuyên tích tụ chính là nguyên nhân gây mụn chính ở các người có làn da nhờn bóng bẩy. Phải làm sao để trị lỗ chân lông to, se khít nó để có một làn da mịn màng không tì vết? răng sứ titan có tốt không? Hãy tham khảo cách tự nhiên giúp thu nhỏ lỗ chân lông không cần mỹ phẩm sau đây nhé!

5 cách làm se khít lỗ chân lông tại nhà
5 cách làm se khít lỗ chân lông tại nhà
Nguyên nhân lỗ chân lông to

Lỗ chân lông to thực chất là do kích thước của các nang lông, người bình thường dù nam hay nữ đều cần phải tiết dầu dư thừa, bã nhờn thông qua các nang lông này. Vì vậy, những vùng da mà tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ sẽ làm các nang lông có kich thước lớn và lỗ chân lông to hơn.

Thực tế cho thấy răng, những người có làn da trắng sáng thường có lỗ chân lông nhỏ hơn những người có làn da tối màu. Tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn cũng là nguyên nhân gây ra lỗ chân lông to hơn người khác.

Một yếu tố nữa đó là da chết, bã nhờn hay dầu dưa thừa tiết ra ảnh hưởng đến kích thước lôc chân lông. Khi da chết hay bã nhờn tiết ra mà không được làm sạch kịp thời sẽ làm bít lỗ chân lông lại. Vì bị ngăn chặn các chất thải dạng này nên sẽ không thể tiếp tục bài tiết, gây ra tình trạng ứ đọng kéo dài, khiến nang lông nở rộng và mụn trứng cá xuất hiện nhiều.

Chính những nguyên nhân trên nên các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp đã khuyến khích nên thực hiện tẩy tế bào chết và thực hiện các phương pháp làm se khít lỗ chân lông tại nhà để làn da mịn màng hơn.

5 cách làm se khít lỗ chân lông lại tại nhà

Dùng đá lạnh

Vì bã nhờn trên da nhiều nên lỗ chân lông to sẽ xuất hiện, việc vệ sinh da hàng ngày là cahcs tốt nhất để hạn chế tình trạng này. Bạn hãy cho vài viên đá nhỏ vào khăn mỏng, thoa đều lên vùng da có lỗ chân lông to trong 10-15 phút. Tuy nhiên, nên lưu ý rằng, để cho da nghỉ ngơi sau mỗi 15 giây thoa đá lạnh để tránh làm da bị tổn thưởng hoặc bỏng lạnh.

Chanh

Là loại quả có nhiều công dụng trong làm đẹp, giúp tẩy tế bào chết cho da, dưỡng da trắng mịn vàlàm se khít lỗ chân lông tại nhà hiệu quả,. Trong chanh chứa nhiều enzym tự nhiên giúp da mặt săn chắc, khiến lỗ chân lông sạch và làm da khỏe mạnh hơn mỗi ngày. 

Chỉ cần trộn nước cốt chanh với nước tinh khiết và nước ép dưa leo tạo thành hỗn hợp lỏng. Sau khi làm sạch da thì thoa đều hỗn hợp lên da kết hợp massage nhẹ nhàng trong 10 phút thì rửa lại với nước mát. 

Lòng trắng trứng

Có công dụng rất tốt giúp da mịn màng, trắng sáng hơn. Chỉ cần trộn lòng trắng trứng với nước cốt chanh, đánh nhuyễn rồi đắp lên mặt, đợi khi mặt nạ khô thì rửa lại với nước ấm.

Bạn có thể đắp một miếng giấy mỏng, dai, mịn lên mặt nạ khi còn ướt, chờ khô hẳn thì giật ngược miếng giấy theo chiều từ dưới lên. Cách này sẽ giúp lột sạch được mụn càm nhỏ li ti, giúp lỗ chân lông sạch sẽ hơn.

Nước hoa hồng

Những người có làn da nhờn và lỗ chân lông to sử dụng nước hoa hồng sẽ rất thích hợp, giúp giảm bã nhờn và làm se khít lỗ chân lông tại nhà nhanh chóng. Vì nước hoa hồng giúp cân bằng độ pH tự nhiên cho da nên sẽ dưỡng ẩm, dưỡng da và se khít lỗ chân lông rất tốt.

Sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt, thực hiện công đoạn đắp mặt nạ dưỡng da thì bạn hãy thoa một ít nước hoa hồng lên da. Vỗ nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu qua da, mỗi ngày nên thực hiện đều đặn sẽ thấy làn da thay đổi bất ngờ.

Sữa chua

Chứa axit lactic và chế phẩm sinh học giúp loại bỏ được vi khuẩn có hại, là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá cũng như làm lỗ chân lông bị tắt nghẽn, giúp làm se khít lỗ chân lông tại nhà hữu hiệu. Chỉ cần thoa một lớp sữa chua mỏng lên da mặt trong 10 phút rồi rửa sạch. Bạn sẽ nhanh chóng có làn da sáng mịn như mong ước.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangkhongmaccaithammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top