Làm răng sứ là một phương pháp khá phổ biến và được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ, quy trình nhanh gọn và khắc phục được hầu hết các vấn đề của răng. Tuy nhiên, có không ít trường hợp răng sứ bị hở, khiến vi khuẩn và thức ăn dễ xâm nhập và gây bệnh. Vậy có những dấu hiệu răng sứ bị hở nào để tìm cách khắc phục? nhổ răng khôn giá bao nhiêu? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân bọc răng sứ bị hở
Nguyên nhân bọc răng sứ bị hở


Nguyên nhân bọc răng sứ bị hở


- Do bác sĩ: nếu kỹ thuật của bác sĩ kém sẽ kéo theo việc lấy dấu hàm, chế tác răng sứ, gắn răng sứ hoặc mài cùi răng thật không chuẩn xác. Răng sứ được gắn lên cùi răng không sát khít làm thức ăn mắc vào kẽ hở, lâu ngày vi khuẩn phát triển gây sâu răng, đau nhức kéo dài cho người bệnh.

Ngoài ra, trong quá trình thực hiện, bọc răng sứ bị hở cũng có thể do bác sỹ không thực hiện đúng quy trình, không tiến hành vệ sinh răng miệng, lấy cao răng…. Khiến việc răng sứ bị vênh lệch là điều rất dễ gặp phải.

>>Xem thêm: trồng răng hàm có đau không

- Chăm sóc răng miệng kém: Việc vệ sinh răng miệng không đúng cách, chải răng theo chiều ngang, thường xuyên ăn thực phầm dai cứng… cũng khiến răng sứ bị lệch, hở cùi răng.

Khi bọc răng sứ bị hở, phần mão sứ không ôm sát nướu bảo vệ cùi răng khiến cùi răng tiếp xúc với nhiều tác nhân xấu, dẫn đến nguy cơ phá hủy cùi răng. Thức ăn sẽ dễ chui vào cùi răng, mắc ở đó, nếu vệ sinh không sạch sẽ gây ra mùi hôi và viêm nướu răng. Về lâu dài cùi răng sẽ dần bị sâu, mục và phá hủy toàn bộ. 


Cách khắc phục bọc răng sứ bị hở


Nếu gặp phải tình trạng răng sứ bị hở, việc phát hiện sớm và khắc phục sớm sẽ tránh được ccas tác hại xấu đến sức khỏe răng miệng, tiết kiệm được chi phí rất nhiều. Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định cách xử lý phù hợp nhất.

Nếu răng sứ mới phục hình không lâu, bác sỹ sẽ kiểm tra chính xác nguyên nhân khiến răng sứ bị hở do đâu để khắc phục. Trường hợp răng sứ bị hở do mài răng không chuẩn xác về tỉ lệ, bác sỹ sẽ gỡ bỏ răng sứ để chỉnh lại cùi răng, giúp răng sứ phục hình lên trên vừa khít, ôm sát lấy nướu răng.

Các trường hợp răng sứ bị hở sau một thời gian ăn nhai, việc tháo bỏ răng sứ cũ và thay thế bằng răng sứ mới sát khít với cùi răng là điều có thể được áp dụng. Nếu cùi răng không nhẵn và đạt tỷ lệ chuẩn, bác sĩ sẽ chỉnh sửa lại, phục hình một mão sứ lên trên, vừa vặn với cùi răng hơn.

Bọc răng sứ bị hở rất dễ xảy ra nếu như bạn tới thực hiện tại địa chỉ nha khoa không có chất lượng tốt, bác sỹ còn non kém kinh nghiệm. Bạn nên chọn đến nha khoa bọc răng sứ uy tín để phục hình cho răng. 

Đội ngũ bác sĩ giỏi, tay nghề kỹ thuật cao và nhiều năm kinh nghệm sẽ quyết định phần lớn đến thành công của ca phục hình răng. Bên cạnh đó, hệ thống máy mó hiện đại, công nghệ làm răng sứ CAD/CAM 3D, thiết kế và chế tác răng sứ có độ chính xác cao, tránh tình trạng bị hở.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvutaytrangrangantoan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top