Lỗ chân lông lớn luôn là vấn đề đau đầu với nhiều chị em phụ nữ. Vào mùa hè, cơ thể tiết ra một lượng lớn dầu nhờn và mồ hôi càng khiến tình trạng này nghiêm trọng hơn. 

Tin tức nha khoa: bọc răng sứ có tốt không

Nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị to 

Khi tầng da thật thiếu nước, các tế bào biểu bì bắt đầu teo lại, lỗ chân lông, nếp nhăn… sẽ hiện ra rõ nét hơn. Vì thế bạn nên thường xuyên cung cấp đủ nước cho da, nhất là trong mùa hanh khô. 

Tầng cơ bản của da không ngừng sản sinh tế bào mới để đẩy lên thượng tầng. Các tế bào lão hoá sẽ trở thành tầng chất sừng ở bên ngoài. 

Nếu tầng chất sừng này tồn tại lại quá lâu trên da sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và quá trình đào thải tầng chất sừng bị lão hoá, từ đó các lỗ chân lông sẽ ngày càng rộng ra. 

Theo thời gian vòng tuần hoàn máu trong cơ thể ngày càng chậm dần, tầng lớp mỡ dưới da sẽ trở lên nhão, mất tính đàn hồi. Nếu như không được chăm sóc hợp lý, làn da sẽ lão hoá nhanh, lỗ chân lông từ đó cùng rộng ra. 

Trong mùa hè, mỡ bì ở vị trí chữ T trên mặt sản sinh rất nhiều mồ hôi, khi lượng mồ hôi này tập trung quá nhiều trên bề mặt lỗ chân lông sẽ làm cho lỗ chân lông nở ra, to hơn. Bạn nên chú ý không để lượng mồ hôi đọng lại trên mặt quá nhiều, phải thường xuyên giữ cho da sạch, khô nhất là vùng chữ T. 

 Các bước massage se khít lỗ chân lông

Các bước massage se khít lỗ chân lông

Bước 1: Thăm khám kiểm tra da của khách hàng, tư vấn hướng dẫn khách chăm sóc da đúng cách, hiệu quả. 

Bước 2: Làm sạch da, tẩy trang, rửa mặt, tẩy da chết bằng cao thuốc Đông Y 

Bước 3: Xông hơi, giúp thông thoáng và làm sạch sâu lỗ chân lông 

Bước 4: Hút dầu làm sạch bụi bẩn, mụn đầu đen, mụn cám. 

Bước 5: Massage se khít lỗ chân lông bằng tinh dầu nguyên chất giúp da sáng mịn.

Bước 6: Rửa lại bằng nước ấm, làm sạch tinh dầu massage tránh làm bít tắc lỗ chân lông. 

Bước 7: Đắp mặt nạ Đông Y thuốc Bắc phù hợp cho theo loại da của khách hàng Massage đầu, gáy relax giúp thông kinh lạc. 

Bước 8: Rửa sạch đắp mặt thuốc Bắc trên da bằng nước mát giúp thu nhỏ lỗ chân lông. 

Bước 9: Bôi kem dưỡng trắng mịn da, chống nắng. 

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng một số nguyên liệu có sẵn tại nhà như đá lạnh, giấm táo, lòng trắng trứng…để hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả hơn. 

Đá lạnh 

Những viên đá lạnh chính là nguyên liệu đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Không chỉ giúp se khít lỗ chân lông, chúng còn loại bỏ đi các chất bẩn và bã nhờn trên da, đem lại một làn da sạch khỏe và săn chắc cho bạn. 

Hãy bọc đá lạnh trong một chiếc khăn bông và massage vùng da mặt vài lần mỗi ngày, bạn sẽ nhận thấy lỗ chân lông trên mặt được thu nhỏ rõ rệt khi thực hiện kiên trì phương pháp này. 

Khoai tây
Khoai tây là loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da như vitamin A, E, C, B1, B2… vì vậy nó không chỉ giúp da trắng sáng, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa mà còn giảm kích thước lỗ chân lông.

Khoai tây sau khi gọt vỏ và rửa sạch, bạn cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, ép lấy nước. Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt rồi thoa nước ép khoai tây lên và kết hợp massage nhẹ nhàng. Thư giãn khoảng 15 phút thì dùng nước ấm rửa lại. Thực hiện mặt nạ se khít lỗ chân lông bằng khoai tây mỗi tuần 2 - 3 lần để sớm có kết quả như ý.

Lòng trắng trứng 
Mặt nạ lòng trắng trứng là sự lựa chọn lý tưởng cho những chị em có làn da lỗ chân lông to và nhiều mụn cám, mụn đầu đen. Các dưỡng chất trong lòng trắng trứng cuốn đi mọi chất bẩn, vi khuẩn sâu dưới lỗ chân lông và tăng cường sức đề kháng, từ đó da mịn màng hơn, giảm mụn.

Trộn đều lòng trắng trứng gà và 1 thìa mật ong. Sau đó rửa mặt thật sạch và dùng bông gòn thấm dung dịch thoa khắp mặt. Khoảng 15 phút sau, khi mặt nạ bắt đầu khô đi bạn dùng nước ấm rửa mặt lại. Với cách se khít lỗ chân lông bằng lòng trắng trứng hãy áp dụng đều đặn mỗi tuần 2 - 3 lần chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ về sự thay đổi trên làn da của mình.

Bài viết được trích nguồn từ: https://halien1111.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top