Mụn đầu đen xuất hiện trên mặt khiến phái đẹp cảm thấy mất tự tin. Những nốt mụn đầu đen sẽ khiến gương mặt bạn trở nên kém duyên hơn. Dưới đây là những cách "đánh bật" các nốt mụn đầu đen tại nhà hiệu quả nhất.

Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen

Có rất nhiều nguyên nhân khiến mụn đầu đen xuất hiện mà bạn không biết đến. Muốn biết được cách điều trị hiệu quả, bạn cần phải biết nguyên nhân gây ra mụn đầu đen trên mũi.

Mụn đầu đen xuất hiện chủ yếu trên da nhờn. Chất dầu tiết quá nhiều và làm bít lỗ chân lông, chúng tích tụ lâu ngày cứng lại thành cục. Phần tiếp xúc với không khí (ở phần ngoài của da) sẽ có màu đen.

Mụn đầu đen xuất hiện khi bạn không làm sạch da, rửa mặt không đúng cách, điều này khiến cho chất dầu tích tụ dưới lỗ chân lông gây ra mụn đầu đen.

 Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen

Không uống đủ nước mỗi ngày cũng là nguyên nhân gây ra mụn đầu đen, nước đóng vai trò quan trong trong việc đào thải chất độc hại cho da và giúp da sạch sẽ và tươi tắn hơn từ bên trong.

Nên chọn trồng răng implant ở đâu tốt dựa vào yếu tố nào?


Cũng có trường hợp mụn đầu đen là sự di truyền của bố mẹ đến con cái, mụn đầu đen sẽ xuất hiện liên tục và rất khó để chữa trị

Do chế độ ăn uống của bạn không khoa học, ăn quá nhiều chất béo, đồ chiên xào, uống các loại nước ngọt có gas và không cung cấp cho cơ thể các loại vitamin cần thiết từ rau củ quả.

Một số bệnh như thiếu máu, táo bón, bệnh về tuyến giáp cũng là những nguyên nhân gây ra mụn đầu đen.

Cách trị mụn đầu đen trên mũi hiệu quả nhất

Bạn có thể áp dụng những cách trị mụn đầu đen trên mũi bằng những nguyên liệu tự nhiên an toàn và hiệu quả tại nhà.

Trị mụn đầu đen với trứng gà và chanh
Với công thức này không còn xa lạ gì với chúng ta, với 2 nguyên liệu rất dễ tìm kiếm trong gian bếp, bạn có thể sử dụng làm mặt nạ đắp mặt để xóa mụn đầu đen. Trong chanh có tính axit còn giúp giảm nám và tàn nhang, tái tạo da. 

Hãy tách lòng trắng ra, cho nước cốt chanh vào và khuấy đều hỗn hợp và thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng, để trong vòng 20 phút rồi rửa lại mặt với nước sạch.

Xông hơi da mặt trị mụn đầu đen
Cách thực hiện rất đơn giản, hãy chuẩn bị 10gr lá trà xanh, gừng đập dập, nước. Nấu nước cho đến khi sôi, cho trà, gừng và chanh tươi vào. Hãy vò nát lá trà trước khi cho vào nổi, để sôi khoảng 5 phút rồi đem xuống và bắt đầu xông mặt.

Hãy giữ khoảng cách với nồi nước để không làm tổn thương đến da và có thể khiến da bị bỏng. Dùng 1 chiếc khăn lớn trùm lại, để tinh chất trong hơi nước không bị thoát ra ngoài và kéo dài thời gian xông mặt.

Bạn xong hơi trong vòng 10 phút rồi rửa mặt sạch lại với nước lạnh để lỗ chân lông được se khít. Sau khi đã xong mặt xong, nếu da mặt có mụn, bạn có thể đùng dụng cụ lấy mụn để lấy sạch nhân mụn và bạn cũng có thể đắp mặt nạ sau khi xong mặt để loại bỏ mụn đầu đen trên da

Trị mụn đầu đen với sữa chua và bột gạo
Sữa chua và bột gạo đều là những sản phẩm tự nhiên có những công dụng chăm sóc da rất tốt, bột gạo và sữa chua cung cấp các dưỡng chất cần thiết hỗ trợ làm đẹp cho da cực kì hiệu quả. Đặc biệt, các thành phần trong 2 liệu tự nhiên kể trên còn có tác dụng trị mụn đầu đen rất hiệu quả, an toàn cho da.

Trước tiên bạn cần khoảng 50 – 100g bột gạo mịn. Bạn trộn đều sữa chua và bột gạo, sau đó nhẹ nhàng thoa hỗn hợp này lên vùng mụn đầu đen ở mũi. Thư giãn và giữ nguyên trong 15 phút, rồi rửa sạch lại với nước. Tiến hành bọc răng sứ loại nào tốt nhất cho răng cửa?

Với bột cám gạo và sữa chưa tươi mát, thì đây được xem là một trong những cách trị mụn đầu đen ở đầu mũi đơn giản và hiệu quả khá cao được nhiều chị em chia sẻ. Thực hiện đầu đặn trong khoảng 2 tuần bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả tuyệt vời, da trắng mịn rạng ngời và giảm mụn đầu đen ở mũi trông thấy.

Bài viết được trích nguồn từ: https://dvtaytrangrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top