Đa phần chúng ta sinh ra có răng màu ngà nhưng có rất nhiều sắc độ màu tự nhiên khác nhau, dao động từ sắc vàng đến sắc xám. Màu của răng được quyết định bởi ADN của bạn, cũng giống màu mắt hay màu tóc. Tuy sắc răng vàng không phải là do vệ sinh răng miệng kém nhưng răng có các vết ố vàng thường là do thói quen răng miệng xấu. Hãy xem xét một số lý do phổ biến và các cách tẩy trắng răng tự nhiên.

Nguyên nhân răng ố vàng và có cao răng

Nguyên nhân hình thành cao răng là do các mảng bám trên răng bị oxy hóa dưới tác động của axit có trong nước bọt. Các mảng bám xuất hiện trên mặt răng nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ ăn chắc vào chân răng, gây ra tình trạng răng ố vàng và có cao răng.

- Vệ sinh không đúng cách: Do chế độ vệ sinh hằng ngày không đúng cách của bạn là điều kiện để vi khuẩn tấn công và gây hại cho răng miệng. Sau khi ăn xong, những mảnh thức ăn sẽ bị bám vào răng, dắt vào các khe của răng, nếu không dùng chỉ nha khoa để lấy sạch đi thì vi khuẩn sẽ tấn công và gây ra tình trạng cao răng. Cao răng thường có màu vàng và mảng bám ngày càng có màu đậm hơn nếu bạn không kịp thời loại bỏ, khiến răng bị ngả màu.

Nguyên nhân răng ố vàng và có cao răng

- Chế độ ăn uống không khoa học: Thức ăn nhiều tinh bột chính là nguyên nhân hình thành cao răng và gây vàng răng, ăn uống các thực phẩm có độ bám dính cao, có phẩm màu nhưng lại không vệ sinh đúng cách sẽ tạo điều kiện cho cao răng hình thành. Bạn cần xây dựng chế độ ăn uống nhiều rau xanh và trái cây giàu vitamin. 

Vôi răng không những là nguyên nhân khiến răng bị ố vàng mà còn là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm như viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng và gây ra tình trạng hôi miệng ở nhiều người, ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Chính vì vậy, khi cao răng hình thành, bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa để được điều trị, loại bỏ cao răng và chấm dứt tình trạng răng ố vàng bằng các phương pháp nha khoa.

Xử lý răng ố vàng và có cao răng bảo vệ răng miệng

Trong trường hợp răng ố vàng và có cao răng, bạn không nên để tình trạng này kéo dài. Lấy cao răng và tẩy trắng răng là phương pháp phù hợp để áp dụng hiệu quả. Trước khi tẩy trắng răng, bác sĩ sẽ lấy hết các mảng bám cao răng để loại bỏ vi khuẩn nhằm giúp thuốc tẩy trắng răng phát huy hết hiệu quả. Sau khi đã tiến hành lấy cao răng và tẩy trắng răng, bạn nên có chế độ ăn uống cũng như chăm sóc răng miệng tốt để bảo vệ sức khỏe răng miệng cũng như nụ cười thẩm mỹ.

Bạn nên thực hiện lấy cao răng và tẩy trắng răng tại các cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng, nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện cũng như không làm ảnh hưởng đến răng. Một cơ sở nha khoa uy tín cần đảm bảo được các yếu tố như có đội ngũ bác sĩ giỏi, có trình độ chuyên môn, có trang thiết bị kỹ thuật hiện đại. 

Bài viết được trích nguồn từ: https://chiphiniengrangnkdl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top