Niềng răng là biện pháp chỉnh nha được rất nhiều bạn trẻ sử dụng hiện nay. Tuy nhiên, niềng răng mặt trong có nguy hiểm không vẫn là vấn đề đáng lo ngại. Niềng răng có những tiềm ẩn nguy hiểm của niềng răng mà bạn có thể chưa biết. Hãy cùng chúng tôi khám phá điều đó dưới đây!

Vì sao răng hô vẩu cần niềng?

Niềng răng vẩu là thao tác chỉnh nha sử dụng lực kéo từ những khí cụ như mắc cài hoặc khay niềng để kéo chỉnh cho răng lui vào trong hết hô vẩu. công đoạn này sẽ diễn biến một phương án từ trong khoảng & theo đúng sự kiểm soát chặt chẽ trong khoảng phía nha sĩ điều trị.


Song song với giai đoạn chữa vẩu, niềng răng còn giúp khuôn răng đều đặn với đạt độ thẩm mỹ cao nhất. Qua chậm tiến độ sức ăn nhai của bạn cũng sẽ tốt hơn bởi khớp cắn chuẩn, tránh mần mống chấn thương răng không mong muốn.

Niềng răng vẩu đem đến cho bạn khuôn miệng hài hòa, cấu trúc hàm mặt thanh thoát, 1 hàm răng đều đẹp, 1 nụ cười nhãi con, tự tín. cộng tìm hiểu xem bạn mang thuộc trường hợp với thể niềng răng vẩu ko qua phần tiếp theo nhé.

Niềng răng ở giai đoạn nào?

Niềng răng nên được tiến hành từ 11-12 tuổi để mang lại kết quả tốt. Khi bắt đầu thay răng sữa sang răng lâu dài, bạn nên đi khám và thực hiện niềng răng để loại bỏ những sự lệch lạc của răng và cần can thiệp sớm. Tốt nhất là niềng răng khi răng lâu dài đã mọc hoàn chỉnh vì ở giai đoạn này, răng sẽ dễ di chuyển trong xương. Tuy nhiên, đối vơi những người trưởng thành vẫn thực hiện được phương pháp này. Lưu ý để tránh những nguy hiểm, chị em phụ nữ có thai không nên niềng răng vì lúc này nội tiết tố có dấu hiệu thay đổi nên nướu dễ bị viêm, dẫn đến vệ sinh răng miệng trở nên khó khăn hơn.

Khi niềng răng, nếu cần, bạn phải nhổ từ khoảng 1-4 chiếc răng để có thể có chỗ cho khối răng phía trước lui về sau hoặc giúp răng sau tiến về phía trước. Tuy nhiên, có trường hợp người bệnh không phải nhổ răng.


Niềng răng thường sẽ bao gồm những mắc cài, dây cung, thun...liên kết chặt chẽ với nhau tạo sự dịch chuyển giữa các răng ở cung hàm, tác dụng nắn chỉnh răng và khớp cắn về đúng nơi quy định. Hay thun liên hàm có chức năng tạo lực kéo, giúp răng di chuyển từ từ, nhẹ nhàng mà không hề gây đau đớn cho người bệnh. Sau khi gắn mắc cài bác sĩ sẽ siết chỉnh răng cho bạn. Khi đó, hàm răng của bạn có thể có dấu hiệu ê ẩm hoặc đau một hoặc hai ngày rồi giảm dần và hết đau. Lưu ý, bạn không cần uống thuốc giảm đau, tuy nhiên nếu thấy đau kéo dài hoặc nặng lên, bạn phải đi khám lại.

Thời gian niềng răng khá lâu từ khoảng 1-3 năm, tùy vào từng mức độ nặng hay nhẹ. Tuy nhiên có thể rút ngắn khoảng thời gian điều trị hơn khi bạn tuân thủ theo đúng chỉ định bác sĩ, tái khám đúng hẹn.
 
Top