Thưa bác sĩ, em đang có ý định niềng răng bằng mắc cài sứ, bởi nghe nói cách này không làm lộ mắc cài nên đảm bảo được tính thẩm mỹ khi niềng, nhưng lại hơi lo ngại liệu niềng răng khểnh giá bao nhiêu tiền? Vậy mong bác sĩ giải đáp giúp em niềng răng mắc cài sứ bao lâu thì xong ạ? Em cảm ơn! 

Thực hiện niềng răng sớm để làm gì?

Với những ca niềng răng thông thường sẽ cần phải khoảng 12- 24 tháng để trị liệu hoàn thành. Đôi khi, thời gian trị có thể lâu hơn tùy vào từng trường hợp niềng chỉnh, vào tình trạng sai lệch răng chính là đơn giản hay phức tạp.


Nếu hiện tượng sai lệch răng đơn giản thì thời gian niềng răng khá nhanh chóng, có thể kết thúc sớm khi được niềng chỉnh bằng những điều kiện tốt nhất. Nếu tình trạng sai lệch răng phức tạp, thời gian chữa sẽ kéo dài hơn.

Do đó trước hết niềng răng mất bao lâu phải phụ thuộc vào chính hiện trạng sai lệch răng cụ thể. Những người bị sai lệch nhẹ có thể hy vọng sẽ được niềng răng không mất quá nhiều thời gian và kết thúc điều trị sớm.

Phương pháp rút ngắn thời gian niềng răng mắc cài sứ

So với các mắc cài kim loại thì mắc cài sứ dễ bung tuột hơn do chất liệu không được chắc chắn bằng, làm sai lệch hướng di chuyển của răng nên sẽ mất thêm thời gian để chỉnh sửa. Tuy nhiên đấy là nhược điểm của niềng răng mắc cài sứ thông thường. Còn hiện nay với kỹ thuật nha khoa hiện đại, niềng răng mắc cài sứ mất bao lâu sẽ không còn là vấn đề khiến bạn phải lo ngại nữa.


Hiện nay tại trung tâm nha khoa uy tín hàng đầu Việt Nam – nha khoa đã ứng dụng thành công công nghệ mắc cài sứ tự buộc. Thay vì dây cung được cố định với mắc cài bằng thun buộc dễ bung thì với mắc cài sứ tự buộc, dây cung sẽ được cố định chắc chẵn trong rãnh mắc cài bằng hệ thống nắp trượt linh động số 1. Phương pháp này giúp hạn chế tối đa bung tuột mắc cài, giúp răng di chuyển đúng hướng theo phác đồ điều trị của bác sỹ, cho hiệu quả nhanh chóng.
 
Top