Mỗi chúng ta đều có vô số các lỗ chân lông trên làn da và bình thường sẽ có kích thước nhỏ, khó nhận thấy. Tuy nhiên, nếu không chăm sóc và bảo vệ đúng cách chúng sẽ ngày càng giãn to, khiến da kém mịn màng. Một số thông tin về tẩy trắng răng tự nhiên tại nhà hiệu quả và cách se khít lỗ chân lông dưới đây có thể rất bổ ích cho bạn.


Nguyên nhân lỗ chân lông ở chân to

Da dầu và da nhạy cảm: Với tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, thường xuyên phải mở ra để tiết dầu làm cho đa phần da dầu đều có lỗ chân lông to. Bên cạnh đó, da nhạy cảm vì dễ kích ứng nổi mụn, viêm nhiễm, khiến lỗ chân lông hay bị tác động nên sẽ to hơn bình thường.

Trang điểm nhiều và tẩy trang không kỹ: Trang điểm liên tục từ ngày này sang ngày khác, lớp phấn son làm cho lỗ chân lông ách tắc, bí bách dẫn đến giãn to ra. Cùng với đó, việc tẩy trang không kỹ vừa gây ra mụn, làm da yếu đi, vừa kích thích tăng kích thước lỗ chân lông.

Bị mụn: Khi bị mụn, nhất là mụn lâu năm và cạy nặn vô tội vạ khiến lỗ chân lông tổn thương, viêm nhiễm nặng từ đó giãn to ra như các vết rỗ.

Nguyên nhân lỗ chân lông ở chân to

5 cách làm se khít lỗ chân lông ở chân ít người biết

Với những cách làm se khít lỗ chân lông ở chân mà chúng tôi sẽ giới thiệu sau đây, chỉ cần kiên trì thực hiện bạn sẽ có làn da mềm mịn, lỗ chân lông sẽ thu hẹp trong thời gian ngắn.

Làm se khít lỗ chân lông ở chân với mật ong

Mật ong là loại nguyên liệu tự nhiên được nhiều người sử dụng để làm đẹp, mật ong cũng có công dụng thu nhỏ lỗ chân lông ở chân mà ít ai biết đến. 

Hãy chuẩn bị 3 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh, 1 ít đường trắng. Sau đó, hãy trộn đều các nguyên liệu lại với nhau. Tiếp theo, hãy thoa hỗn hợp lên chân, dùng tay massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da. Cuối cùng, rửa lại chân thật sạch với nước lạnh.

Làm se khít lỗ chân lông ở chân với đầu oliu

Dầu oliu được biết đến là loại nguyên liệu cung cấp độ ẩm cho da, giúp da mềm mịn, hỗ trợ điều trị mụn. Bạn cũng có thể kết hợp dầu oliu với nước cốt chanh để se khích lỗ chân lông ở chanh hiệu quả.

Bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp trên rồi bạn thoa lên vùng da, kết hợp massage nhẹ nhàng như tẩy da chết bạn nhé. Rồi rửa sạch bằng nước. Thực hiện khoảng 2 lần/1 tuần.

Làm se khít lỗ chân lông ở chân với đa lạnh

Cũng giống như da mặt, nếu muốn se khít lỗ chân lông ở chân, bạn cũng có thể áp dụng phương pháp chườm đá lạnh.

Hãy dùng 1 viên đá lạnh rồi thoa lên vùng da chân, đá lạnh sẽ có khả năng thu nhỏ lỗ chân lông khá tốt. Thực hiện trong vòng khoảng 5 phút, bạn hãy cho đá lạnh vào khăn mỏng rồi chườm lên chân.

Thông tin thêm: boc rang su tham my gia bao nhieu

Làm se khít lỗ chân lông ở chân với sữa chua không đường

Làm đẹp với sữa chua không đường đã không còn xa lạ với chúng ta. Chỉ cần sử dụng sữa tươi không đường thoa trực tiếp lên da chân, kết hợp massage, để trong vòng khoảng 20 phút rồi rửa chân lại với nước ấm. Sữa tươi không đường không những giúp sẽ khít lỗ chân lông mà còn giúp ngăn ngừa vi khuẩn tấn công gây ra các bệnh ngoài da.

Bài viết được trích nguồn từ: https://thammymuislinehanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top