Trám răng bằng phương pháp laser có tốt không? Sở hữu những ưu điểm nào nổi bật? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé! Bên cạnh đó, có thể bạn quan tâm bọc răng sứ bị cộm có khắc phục được không?

---Có thể bạn chưa biết: niềng răng mặt trong giá bao nhiêu

Trường hợp nên thực hiện trám răng
Công nghệ trám răng Laser Tech phát triển dựa trên những nguyên lý ứng dụng năng lượng sóng laser, kích thích tạo liên kết bền với các chân bánh li ti nhưng rắn chắc giữa bề mặt răng và chất liệu trám. Công nghệ này được áp dụng khi:

- Răng bị sứt mẻ chưa đến tủy.
- Răng sâu đang điều trị lỗ sâu tủy.
- Răng bị mòn men hở kẽ.
- Răng bị sứt mẻ.

Nên thực hiện trám răng bằng vật liệu nào?
Trám răng hàm trên thường sử dụng vật liệu phổ biến là almagam, vàng hoặc kim loại quý. Tuy nhiên, những vật liệu này có độ bền kém, dễ bong tróc và tính thẩm mỹ không cao. Với sự phát triển của ngành nha khoa hiện nay, vật liệu trám đã dần được thay thế với những phương pháp hiện đại hơn như:

- GIC: Vật liệu chứa flouride chống sâu răng thường dùng trám trực tiếp những vị trí răng ít chịu lực nhai mạnh vì độ bền không cao. GIC được chỉ định tùy trường hợp và yêu cầu thẩm mỹ của bệnh nhân.

Ưu điểm của công nghệ trám răng bằng laser
Trám răng bằng vật liệu composite

- COMPOSITE: Là thế hệ vật liệu trám răng thẩm mỹ tân tiến, nhựa composite cho màu giống màu răng tự nhiên, được thực hiện bằng cách đặt từng lớp mỏng, làm cứng và đánh bóng tạo gờ rãnh trên bề mặt sát khíp với khớp cắn.

- Sứ INLAY/ONLAY: Vật liệu trám răng hàm trên làm từ chất liệu sứ, miếng sứ được mài chuẩn xác và vừa khít với răng. Răng sứ có ưu điểm nổi bật là màu sắc tự nhiên, độ bền cao, khó bị bong tróc và khắc phục được hầu hết mọi nhược điểm của vật liệu trước.

Ưu điểm của công nghệ trám răng Laser Tech
Trám răng hàm trên bằng công nghệ hiện đại Laser Tech được bệnh nhân tin dùng vì đây là công nghệ dựa trên những nghiên cứu quan trọng về đặc tính của Laser Er trong thẩm mỹ răng. Cụ thể, ưu điểm của công nghệ này như sau:

- Laser Tech là thế hệ laser nha khoa 4.0 đặc dụng, thích hợp cho sự tương tác giữa các chất liệu trám răng nhân tạo với bề mặt răng sinh lý, loại trừ được các sai khác mà phương pháp trám răng thông thường gặp phải.

- Chất liệu hàn răng có thành phần khoáng hóa gần tương đương với ngà răng sinh lý, được hòa chế bằng công nghệ nha khoa Quốc tế cho ra đời sản phẩm đạt tiêu chuẩn và dễ thao tác nhất hiện nay. Khi đông cứng, chất trám có sức bền cao gần bằng ngà răng thật, không bị cong vênh trong thời gian dài.

Khi răng bọc sứ bị lung lay phải làm sao khắc phục?
- Giúp kích thích chất trám tạo ra các chân bám tại vị trí cố định, không bị co kéo hay kích thích nóng lạnh với hàng ngàn chân bám li ti, giúp khắc phục tình trạng khoang rỗng sau khi đông cứng chất trám.

- Đặc biệt tương thích cho hàn răng sâu do khả năng dễ hấp thụ nước trong lỗ sâu và có thể tạo xoang trám nhanh chóng, có chọn lọc nên không phạm vào mô răng lành, an toàn tuyệt đối với cơ thể.

Trên đây là những thông tin về kỹ thuật trám răng hàm trên bằng công nghệ hiện đại. Để biết cụ thể tình trạng răng của mình thích hợp với phương pháp nào, bạn nên đến cơ sở nha khoa uy tín để được khám và thực hiện phục hình hiệu quả.
Bài viết trích nguồn tại: dichvubocrangsuzirconia.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top