Đôi khi những chiếc răng khôn mọc không đúng vị trí sẽ trở nên “vô dụng” và gây không ít phiền toái cho chủ nhân. Nhổ răng khôn là công việc cần thiết và hữu ích trong lúc này. Vì là nơi tập trung nhiều dây thần kinh nên băn khoăn nhổ răng khôn có ảnh hưởng gì không luôn là lo lắng của rất nhiều khách hàng.

Sau khi nhổ răng khôn có gây thưa răng không?

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm, khi các răng hàm đã ổn định, vì phải mọc chen lấn nên thường gặp phải tình trạng răng mọc ngầm, mọc lệch, Chính vì vậy, nhổ bỏ răng khôn là giải pháp được bác sĩ chỉ định để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Và sau khi nhổ răng, sẽ xuất hiện lỗ hổng sau khi nhổ răng khôn. 

Bác sĩ giải đáp trồng răng implant ở đâu tốt nhất?

Thông thường, lỗ hổng sẽ được lấp đầy lại sau 1 đến 2 tuần hoặc lâu hơn tùy vào cơ địa của từng người. Tuy nhiên, lỗ hổng này sẽ không khiến răng hàm bị thưa. Bởi vì, răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng và phải mọc chen lấn. Chính vì vậy, khi nhổ bỏ răng khôn đi thì các răng đã ổn định trên cung hàm vẫn giữ nguyên vị trí như vậy. Có một điều bạn cần phải lưu ý là lỗ hổng sau khi nhổ răng có thể khiến thức ăn bị nhéo vào, gây ra tình trạng đau nhức và có thể bị nhiễm trùng, ảnh hưởng đến những chiếc răng khác.

 Su khi nhổ răng khôn có gây thưa răng không?

Những lưu ý khi nhổ răng khôn

Bạn không phải lo lắng lỗ hổng sau khi nhổ răng khôn có làm răng thưa hay không mà để tránh những biến chứng sau khi nhổ răng khôn cũng như để vết thương nhổ răng nhanh lành thì bạn cần phải lưu ý những điều sau:

Bạn cần lựa chọn đúng địa chỉ nha khoa uy tín và an toàn để thực hiện, đảm bảo các yếu tố như có đội ngũ bác sĩ giỏi, có thiết bị kỹ thuật hiện đại. 

Bác sĩ nhổ răng cần xác định đúng vị trí và hướng mọc răng khôn, thực hiện thao tác nhổ răng khôn ra khỏi cung hàm một cách nhanh chóng và gọn lẹ. 

Sau khi nhổ răng, bạn cần lưu ý đến chế độ ăn uống cũng như chế độ chăm sóc răng miệng để ngăn ngừa những biến chứng sau nhổ răng và giúp vết thương nhanh lành. Nên ăn những thức ăn mềm và uống nhiều nước, dùng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Trong gai đoạn này, việc vệ sinh răng miệng cũng phải cẩn thận, không nên súc miệng, chải răng quá mạnh. Không nên tác động vật gì vào chỗ mới nhổ răng, không nên ngậm nước muối, không hút thuốc và uống nước quá nóng. 

Nếu sau một thời gian, không những vết thương không có dấu hiệu lành mà còn gây cảm giác đau nhức thì bạn nên đến ngay các cơ sở nha khoa để được bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời. 

Bài viết được trích nguồn từ: https://benhvienhanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top